Đại Từ: Hỗ trợ hợp tác xã xây dựng và phát triển thương hiệu chè

Cập nhật: Thứ sáu 21/10/2022 - 15:16
 Thành viên HTX chè Yên Từ, ở xã Yên Lãng, nhận bao bì, tem nhãn được hỗ trợ.
Thành viên HTX chè Yên Từ, ở xã Yên Lãng, nhận bao bì, tem nhãn được hỗ trợ.

Nhằm hỗ trợ các hợp tác xã (HTX) sản xuất, kinh doanh chè xây dựng và phát triển thương hiệu, đầu tư bao bì phù hợp với yêu cầu, thị hiếu của thị trường, mới đây, huyện Đại Từ đã hỗ trợ gần 400 triệu đồng cho 5 HTX tại các xã: Phú Cường, Yên Lãng, Tiên Hội, Hoàng Nông và Quân Chu.

Đó là các HTX: nông nghiệp Hoàng Hải - Tiên Hội; chè Hoàng Nông; chè Yên Từ; nông nghiệp bền vững Đại Từ; Quân Chu. Theo đó, các HTX được hỗ trợ 100% chi phí tư vấn xây dựng thương hiệu, in bao bì, tem nhãn sản phẩm.

Nguồn vốn hỗ trợ được trích từ ngân sách huyện Đại Từ năm 2022.

Toàn huyện Đại Từ hiện có khoảng 30.000 hộ làm chè với hơn 50 làng nghề và khoảng 30 hợp tác xã sản xuất, kinh doanh chè. Những năm qua, cùng với nâng cao chất lượng sản phẩm, nhiều cơ sở sản xuất, HTX đã chủ động trong việc cải tiến mẫu mã.

Tuy vậy, vẫn còn không ít cơ sở, HTX có bao bì đơn giản, chưa hấp dẫn người tiêu dùng. Do vậy, việc hỗ trợ bao bì, tem nhãn sản phẩm là hoạt động hỗ trợ thiết thực, giúp quảng bá hiệu quả sản phẩm cho các HTX chè. Từ đó nâng cao giá trị và sức cạnh tranh cho sản phẩm chè Đại Từ.

Thu Huyền
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: