Đại Từ: Sản lượng lúa vụ mùa tăng trên 200 tấn

Cập nhật: Thứ sáu 14/10/2022 - 16:01
 Người dân xã Na Mao thu hoạch lúa vụ mùa.
Người dân xã Na Mao thu hoạch lúa vụ mùa.

Vụ mùa năm nay, người dân huyện Đại Từ gieo cấy gần 6.400ha lúa (giảm gần 40ha so với vụ mùa năm 2021, nguyên nhân giảm là do chuyển mục đích sử dụng đất sang phục vụ các dự án kinh tế - xã hội). Đến thời điểm này, bà con đã thu hoạch gần 60% diện tích lúa.

Theo đánh giá của cơ quan chuyên môn, năm nay, lúa phát triển tương đối đồng đều, cho năng suất cao (dự ước đạt 56,7 tạ/ha), một số địa phương có năng suất lúa đạt cao như: Phú Xuyên, Cù Vân, Yên Lãng, An Khánh… Do đó, dù diện tích gieo cấy lúa giảm, song sản lượng vẫn tăng so với vụ mùa năm ngoái, đạt trên 36.200 tấn (vụ mùa năm 2021 đạt gần 36.000 tấn).

Để có vụ mùa thắng lợi, trước đó, huyện Đại Từ đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn phối hợp cùng các xã, thị trấn tăng cường tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật cho bà con; khuyến khích người dân tích cực ứng dụngkhoa học kỹ thuật, đưa các giống lúa mới vào sản xuất, đồng thời, tập trung phòng trừ sâu bệnh hại lúa…

Vụ mùa năm nay, các giống lúa được bà con Đại Từ đưa vào gieo cấy chủ yếu là lúa lai, lúa thuần chất lượng cao như: Khang Dân 18, Hương Thuần 8, TH3-5, TH3-7…

Hiện nay, đối với các diện tích đã thu hoạch xong, người dân đang tích cực làm đất, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để gieo trồng vụ đông. Dự kiến đến hết tháng 11-2022, huyện Đại Từ sẽ gieo trồng xong vụ đông, với tổng diện tích các loại cây trồng trên 2.600ha.

Thu Huyền
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: