Võ Nhai: Mô hình nuôi gà lai chọi mang lại hiệu quả cao

Cập nhật: Thứ sáu 14/10/2022 - 16:46
 Giống gà lai chọi trong mô hình cho năng suất vượt trội so với các giống gà khác đã từng được nông dân triển khai nuôi tại 2 xã Bình Long và Phương Giao.
Giống gà lai chọi trong mô hình cho năng suất vượt trội so với các giống gà khác đã từng được nông dân triển khai nuôi tại 2 xã Bình Long và Phương Giao.

Sau 3 tháng triển khai, mô hình thí điểm nuôi gà lai chọi do Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Võ Nhai phối hợp với UBND 2 xã Bình Long và Phương Giao triển khai đã đem lại hiệu quả cao, gà thương phẩm được xuất bán với trọng lượng bình quân đạt 3kg/con.

Được triển khai từ tháng 7-2022, mô hình có sự tham gia của 8 hộ dân thuộc 2 xã Bình Long và Phương Giaom với tổng quy mô 2.700 con giống.

Tham gia mô hình, các hộ dân được hỗ trợ tập huấn kỹ thuật và 70% chi phí giống, thức ăn, vắc-xin. Các hộ dân phải sử dụng giống gà có nguồn gốc rõ ràng, cung cấp bởi đơn vị uy tín, đồng thời tuân thủ quy trình chăn nuôi an toàn sinh học theo hướng hữu cơ do Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện hướng dẫn; tận dụng triệt để các phụ phẩm nông nghiệp và nguồn thức ăn hữu cơ sẵn có tại địa phương.

Sau 3 tháng triển khai, kết quả đánh giá cho thấy: Giống gà lai chọi thích nghi tốt với môi trường chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học, hữu cơ; cho năng suất vượt trội so với giống gà khác đã từng được nông dân triển khai nuôi tại địa phương. Gà nuôi sau 3 tháng đạt trọng lượng bình quân 3kg/con, cho thịt thơm, ngon, phù hợp với nhu cầu thị trường. Với giá bán thị trường 70 nghìn đồng/kg, tổng giá trị lợi nhuận của 8 hộ tham gia mô hình đạt trên 200 triệu đồng.

Thời gian tới, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Võ Nhai sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình, với mục tiêu hình thành vùng chăn nuôi gà an toàn sinh học, theo hướng hữu cơ; tạo việc làm và tăng thu nhập cho người chăn nuôi.

Hoàng Hưng
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: