Liberty i.e - chiến lược của Piaggio Việt Nam
![]() |
Liberty được kỳ vọng sẽ tạo nên cơn sốt. |
Lần đầu tiên một chiếc xe ga gắn mác Piaggio có mức giá dưới 55 triệu đồng. Hơn thế,
Piaggio vừa chính thức ra mắt
So với bản nhập khẩu, Liberty "nội" có vài điểm khác biệt như chiều cao yên giảm 25 mm, xuống còn 770 mm để thích hợp với vóc dáng người châu Á. Yên cũng kéo dài hơn. Nắm tay phía đuôi và chỗ để chân cho người ngồi sau thiết kế lại.
Điều quan trọng nhất là phần động cơ. Nếu bản
Còn Liberty 150 có công suất 11,5 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 11,2 Nm ở 6.250 vòng/phút. Cả hai phiên bản động cơ đều làm mát bằng gió cưỡng bức, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3.
Phanh trước đĩa với kích thước 240 mm, phanh sau tang trống. Bánh trước 15 inch (nhỏ hơn một cỡ) lắp lốp 80/90 trong khi bánh sau 14 inch và lốp 100/80. Chân chống điện, khóa từ. Cốp đủ cho mũ bảo hiểm.
Tiếng đề khá to, không khác các loại động cơ chế hòa khí của Piaggio.
Bỏ qua tiếng nổ đặc trưng của Piaggio, thiết kế tư thế cầm lái và độ chắc chắn của
Khách hàng có thể chọn các màu đen, trắng, xanh đậm, đồng và xanh ngọc. Xe bảo hành 2 năm hoặc 20.000 km, tùy theo điều kiện nào đến trước.
Mức giá 54 triệu và 65,5 triệu đồng (đã gồm thuế) được đánh giá tốt, bởi so với xe nhập khẩu đã giảm tới 30 triệu đồng. Lợi thế về lắp ráp trong nước đã giúp người tiêu dùng có khả năng tiếp cận tốt hơn.
Khoảng giá này còn nhắm trúng vào phân khúc scooter cỡ trung, nơi Honda PCX đang không đáp ứng đủ nhu cầu thị trường. Với mức giá tăng tới 15 triệu so với đề xuất của Honda Việt
Giống LX,