Một số xe phân khối lớn của Honda cần cài lại phần mềm để tránh chết máy đột ngột

Cập nhật: Thứ sáu 21/10/2022 - 09:04
 Cả ba mẫu xe trong diện triệu hồi đều có giá trên dưới 1 tỷ đồng tại Việt Nam.
Cả ba mẫu xe trong diện triệu hồi đều có giá trên dưới 1 tỷ đồng tại Việt Nam.

Chương trình triệu hồi mới của Honda tại Việt Nam được tiến hành đối với các mẫu xe CBR1000RR-R Fireblade, Africa Twin và Gold Wing, dựa theo chương trình triệu hồi mã hiệu số 3MS của Honda trên toàn cầu.

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, các xe trong diện triệu hồi có thời gian sản xuất từ tháng 12-2019 đến tháng 1-2022, do Công ty Honda Việt Nam nhập khẩu và phân phối tại thị trường trong nước.

Theo mô tả, các xe trên có thể bị chết máy bất thường, do lỗi chương trình điều khiển trong bộ điều khiển điện tử (ECU) của xe ảnh hưởng đến hoạt động kim phun và cụm đánh lửa.

Mặc dù Honda Việt Nam tới nay chưa ghi nhận trường hợp rủi ro nào, nhưng vẫn đề nghị các chủ xe nếu nhận thấy dấu hiệu nêu trên có thể khắc phục tạm thời bằng cách tắt khóa điện và khởi động lại xe, đồng thời ngay lập tức liên hệ các đại lý xe phân khối lớn của Honda (trên toàn quốc) để xử lý lỗi.

Thời gian khắc phục khoảng nửa giờ mỗi xe, hoàn toàn miễn phí. Chương trình triệu hồi kéo dài từ ngày 24-10-2022 đến ngày 24-10-2024.

Đáng chú ý, Honda cũng cho biết, sẽ hỗ trợ kiểm tra và thay thế cho những mẫu xe trong diện triệu hồi nhưng không do Công ty Honda Việt Nam nhập khẩu và phân phối trên thị trường Việt Nam.

Trong số ba mẫu xe phân khối lớn nêu trên, riêng CBR1000RR-R Fireblade được triệu hồi lần thứ hai trong năm 2022. Người dùng vẫn cần mang các xe này tới kiểm tra và lắp đặt lại bộ bảo vệ nhiệt trên ống dẫn làm mát dầu, nhằm tránh hiện tượng nứt vỡ, dẫn tới rò rỉ dầu động cơ ra ngoài có thể cháy hoặc gây trượt bánh khi xe vận hành.


Theo HNMO
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: