Những cái tên sẽ “làm mưa làm gió” tại Triển lãm ô tô tô Việt Nam 2022

Cập nhật: Thứ tư 19/10/2022 - 16:13
 Nhiều mẫu xe độc đáo xuất hiện hứa hẹn VMS 2022 sẽ là kỳ triển lãm đầy thú vị sau một thời gian dài trầm lắng.
Nhiều mẫu xe độc đáo xuất hiện hứa hẹn VMS 2022 sẽ là kỳ triển lãm đầy thú vị sau một thời gian dài trầm lắng.

Trước thềm Triển lãm ô tô Việt Nam (VMS) 2022 - sự kiện thường niên quan trọng nhất của ngành công nghiệp ô tô trong nước, nhiều hãng xe đã tiết lộ kế hoạch trình diễn đầy táo bạo.

Trong cập nhật mới nhất, Honda Việt Nam cho biết, ngoài các dòng xe phổ dụng như City, HR-V, Civic, CR-V và Accord..., gian hàng năm nay có sự xuất hiện của Honda Civic Type R thế hệ thứ 7 hoàn toàn mới.

Là đại diện tiêu biểu nhất cho tinh thần thể thao, Honda Civic Type R thế hệ thứ 7 đã lập kỷ lục mới về tốc độ cho mẫu xe dẫn động cầu trước tại đường đua Suzuka - Nhật Bản, mang đến trải nghiệm “đua” bất tận sau tay lái.

Việt Nam là quốc gia Đông Nam Á đầu tiên mà Honda đưa Civic Type R thế hệ mới nhất về, hứa hẹn mang đến cảm giác phấn khích cho những người đam mê tốc độ. Cũng theo nguồn tin riêng, mẫu xe hiệu năng cao mang tính biểu tượng này sẽ được thương hiệu Nhật Bản bán ra tại Việt Nam vào cuối năm nay.

Xe đua Civic Type R được cho là sẽ có giá khoảng 2 tỷ đồng tại Việt Nam.

Ngoài các mẫu ô tô, Honda cũng sẽ lần đầu tiên trưng bày các dòng xe phân khối lớn (BigBike) tại VMS, với “ngôi sao” là các mẫu RC213V và RC213VS. Trong đó, chiến mã RC213V - mẫu xe đua lừng danh GP, với công nghệ hiện đại đỉnh cao đã góp phần mang về chiến thắng lẫy lừng cho tay đua Marc Marquez và RC213VS “siêu phẩm đường phố” bước ra từ đường đua tốc độ MotorGP.

Về phần mình, “đồng hương” Toyota cũng không chịu kém cạnh. Ngoài các mẫu sản phẩm ô tô hybrid đang có mặt tại Việt Nam, điểm nhấn của gian trưng bày thương hiệu này tại VMS năm nay sẽ là chiếc crossover điện chạy pin bZ4X.

Việc Toyota mang bZ4X về Việt Nam không phải là điều quá bất ngờ bởi mẫu xe này đã được ra mắt tại hai nước thuộc khu vực Đông Nam Á là Thái Lan và Indonesia. Toyota bZ4X có kích thước nhỉnh hơn Corolla Cross, gần tương tự RAV4. Đây là mẫu xe đầu tiên sử dụng nền tảng e-TNGA mới được Toyota phát triển với sự hợp tác của Subaru. Toyota bZ4X cung cấp cho khách hàng 2 tùy chọn hệ dẫn động gồm dẫn động cầu trước FWD và dẫn động 4 bánh (AWD).

Crossover cỡ nhỏ bZ4X là mẫu xe điện đầu tay của Toyota.

Ở nhóm xe châu Âu, Volkswagen chọn VMS năm nay làm nơi tái khẳng định vị thế số một thế giới, sau nhiều năm bị khỏa lấp trước các đối thủ châu Á tại thị trường trong nước. Với chủ đề “Greater in Motion” (Chuyển động nâng tầm), những mẫu xe trưng bày của Volkswagen trải dài trong mọi phân khúc SUV. Ngoài những cái tên như: Teramont, Tiguan Allspace hay T-Cross…, còn có một sản phẩm mới - chưa tiết lộ - được khẳng định sẽ “mang đến nhân tố mới đáng mong đợi cho giới mộ điệu xe Đức cũng như khách hàng Việt”.

Không nằm ngoài cuộc chơi chung, thương hiệu hạng sang của Volkswagen là Audi cũng sẽ đến với VMS bằng các mẫu xe điện. Theo Tổng Giám đốc công ty nhập khẩu chính thức Audi Laurent Genet, mẫu xe được chọn trưng bày là Audi e-tron GT quattro - quán quân giải Mẫu xe hiệu suất thế giới của năm 2022 (World Performance Car of the Year 2022) và xe Đức sang trọng của năm 2022 (German Luxury Car of the Year 2022). Ngoài ra, e-Tron SUV, mẫu xe concept từng xuất hiện tại Việt Nam vào năm 2019, cũng sẽ góp mặt.

Cũng ở nhóm xe sang, Mercedes-Benz có kế hoạch trình diễn EQS, đồng thời, sẽ mở bán chính thức chiếc sedan điện hạng sang này tại Việt Nam cùng thời điểm. Còn Lexus sẽ mang đến VMS 2022 mẫu xe ý tưởng thuần điện LF-Z. Đây cũng là mẫu xe đại diện cho chủ đề “Mở lối cho kỷ nguyên điện hóa” mà thương hiệu hạng sang thuộc Toytoa này muốn truyền đạt tới công chúng tại triển lãm lần này. 

Xe điện chạy pin LF-Z là điểm nhấn tại gian trưng bày của Lexus kỳ này.

Ngoài những cái tên quen thuộc nói trên, triển lãm năm nay sẽ đón nhận thêm các thương hiệu mới, như Jeep, Morgan, RAM, Brabus. Tới nay, Morgan đã xác nhận sẽ trình diễn Plus Four và Plus Six, hai mẫu xe kiểu dáng hoài cổ độc đáo với động cơ 4 và 6 xy lanh tương ứng.

Về phần mình, Brabus dự kiến trưng bày các dòng xe nâng cấp từ nền tảng là xe Mercedes-Benz. Trong đó, sedan Brabus 50 dựa trên Mercedes-Benz S 500 4MATIC với động cơ 6 xy lanh thẳng hàng sản sinh công suất tối đa 500 mã lực và tốc độ tối đa 250km/giờ.

Cùng với đó, Brabus G900 Rocket Edition cũng sẽ xuất hiện tại VMS. Mẫu xe này nổi bật với bộ body kit Brabus Widestar mới nhất với chất liệu từ sợi carbon; đồng thời, xe được trang bị bộ mâm độc quyền Brabus Monoblock Z “Platinum Edition” 24 inch.

Theo kế hoạch, VMS 2022 sẽ diễn ra từ ngày 26 đến 30-10-2022 tại thành phố Hồ Chí Minh.


Theo HNMO
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: