Cần giải quyết đơn tố giác tội phạm đúng quy định

Cập nhật: Chủ nhật 04/11/2018 - 17:50

Ngày 21-9, Báo Thái Nguyên đăng tải bài viết “Một vụ tranh chấp tài sản sau ly hôn: Còn những tình tiết cần được làm rõ”.

Bài viết phản ánh việc bà Đoàn Thị Tuyết (cư trú tại tổ 12, phường Trưng Vương, T.P Thái Nguyên) cho rằng bản án sơ thẩm và phúc thẩm về tranh chấp tài sản sau ly hôn giữa bà và ông Cung Minh Ngọc (cư trú tại tổ 4, phường Quang Trung, T.P Thái Nguyên) thiếu khách quan, gây thiệt hại cho bà. Bà Tuyết cũng cho biết, việc Công an phường Trưng Vương không sớm kết luận điều tra, không trả lời rõ ràng về việc bà tố báo bị ông Ngọc lấy trộm giấy tờ nhà đất (đơn tố cáo ghi ngày 20/11/2016) là yếu tố quan trọng khiến các bản án thiếu khách quan.

Ngày 20-10 vừa qua, Công an phường Trưng Vương có thông báo kết quả xác minh, giải quyết đơn tố cáo của bà Đoàn Thị Tuyết. Nội dung thông báo cho biết: Ngày 20/11/2016, Công an phường Trưng Vương tiếp nhận đơn tố cáo của bà Đoàn Thị Tuyết, tố cáo ông Cung Minh Ngọc có hành vi trộm cắp tài sản của bà Tuyết (giấy tờ nhà đất, giấy thỏa thuận tài sản và tiền). Sau khi tiếp nhận đơn, chỉ huy Công an phường đã phân công cán bộ lập hồ sơ xác minh, giải quyết vụ việc…

Về vấn đề này, Luật sư Nguyễn Anh Tuấn (Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội), Giám đốc Công ty Luật TNHH Trường Lộc cho biết: Đơn của bà Đoàn Thị Tuyết gửi Công an phường Trưng Vương ngày 20/11/2016 là đơn tố giác tội phạm. Theo quy định của pháp luật, Công an phường Trưng Vương phải chuyển đơn này lên Công an T.P Thái Nguyên giải quyết. Trên thực tế, Công an phường Trưng Vương khi tiếp nhận đơn tố cáo của bà Tuyết đã cử cán bộ đến lập biên bản, lấy lời khai của nhân chứng nhưng trong thời gian dài không giải quyết. Đến khi bà Tuyết có đơn gửi các cơ quan chức năng và báo chí thì Công an phường Trưng Vương mới có thông báo kết quả xác minh, giải quyết đơn tố cáo. Việc giải quyết đơn tố giác tội phạm như vậy là chưa đúng quy định.

Bà Đoàn Thị Tuyết cho biết, bà không đồng tình với cách giải quyết của Công an phường Trưng Vương và sẽ khiếu nại lên Công an T.P Thái Nguyên, Viện Kiểm sát nhân dân T.P Thái Nguyên. Đồng thời đề nghị Công an phường Trưng Vương chuyển đơn tố cáo của bà lên Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an T.P Thái Nguyên giải quyết theo thẩm quyền.

Báo Thái Nguyên đã gửi công văn đề nghị và đang chờ Công an T.P Thái Nguyên phản hồi theo quy định về vấn đề này.

Báo Thái Nguyên
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: