Xét xử lưu động 2 vụ án hình sự

Cập nhật: Thứ tư 21/10/2020 - 15:33
 Bị cáo Quản Kim Thông tại phiên tòa xét xử lưu động
Bị cáo Quản Kim Thông tại phiên tòa xét xử lưu động

Ngày 21-10, tại UBND xã Hóa Thượng, Tòa án Nhân dân huyện Đồng Hỷ đã tổ chức xét xử lưu động 2 vụ án hình sự về tội “tàng trữ trái phép chất ma túy” và “làm nhục người khác”.

Vụ án thứ nhất xét xử bị cáo Trần Văn Lâm (sinh năm 1981), trú tại xóm Làng Hỏa, xã Văn Hán. Hồi 9 giờ 45 phút ngày 21-8-2020, tổ công tác của Công an huyện Đồng Hỷ làm nhiệm vụ tại khu vực xóm Long Giàn, xã Khe Mo thì phát hiện Trần Văn Lâm có biểu hiện liên quan đến ma túy. Kiểm tra đối tượng, tổ công tác thu giữ trên người Lâm 1 gói heroin có trọng lượng 0,247gam.

Tại Cơ quan điều tra, Lâm khai mua số heroin trên của một người đàn ông không rõ tên, tuổi, địa chỉ tại khu vực chợ La Hiên (Võ Nhai) để sử dụng, khi về đến xóm Long Giàn thì bị tổ công tác phát hiện bắt giữ. Xét chứng cứ phạm tội của bị cáo, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Trần Văn Lâm 24 tháng tù giam.

Vụ án thứ hai xét xử bị cáo Quản Kim Thông (sinh năm 1954), thường trú tại xóm Vải, xã Hóa Thượng. Trong khoảng thời gian từ ngày 11/10/2019 đến ngày 24/1/2020, do không đồng ý với cách giải quyết đền bù đất đai của Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng huyện Đồng Hỷ và bà P.T.T, lãnh đạo xã Hóa Thượng nên bà Quản Kim Thông đã nhiều lần viết tay, đánh máy làm tờ rơi có nội dung bôi nhọ danh dự, xúc phạm nhân phẩm bà P.T.T, sau đó mang đi rải ở những khu vực tập trung đông dân cư và tại trụ sở các cơ quan Nhà nước với mục đích làm nhục bà P.T.T. Tại Cơ quan điều tra, Thông đã khai nhận hành vi của mình như đã nêu trên. Xét các chứng cứ phạm tội, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Quản Kim Thông 6 tháng tù giam.

Trang Nhi
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: