Bị xử phạt vì đăng tin thất thiệt về hoạt động ngân hàng

Cập nhật: Thứ tư 26/10/2022 - 16:36
 Ông Q tại cơ quan Công an.
Ông Q tại cơ quan Công an.

Ngày 26-10, Công an tỉnh Bình Dương ra quyết định xử phạt ông N.T.Q 7,5 triệu đồng về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật lên mạng xã hội liên quan đến hoạt động của Ngân hàng SCB.

Cụ thể, ngày 26-10, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Bình Dương đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông N.T.Q (sinh năm 1989, trú tại thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật liên quan đến hoạt động Ngân hàng SCB trên mạng xã hội.

Trước đó, khi thấy người dân đứng chờ rút tiền tại các ngân hàng và bản thân xem được các nội dung trên Facebook kêu gọi người dân rút tiền khỏi Ngân hàng SCB, nên ông Q đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân đăng tải nội dung thông tin chưa được kiểm chứng, sai sự thật gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự.

Làm việc với cơ quan Công an, ông Q thừa nhận, hành vi đăng tải thông tin có nội dung sai sự thật và đã gỡ bỏ bài viết và làm cam kết không tái phạm. Cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 7,5 triệu đồng đối với ông Q.


Theo Hà Nội mới
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: