Phú Bình: Nghe cuộc điện thoại giả danh công an, một người bị lừa gần 50 triệu đồng

Cập nhật: Thứ năm 29/09/2022 - 13:29

Ngày 29-9, Công an huyện Phú Bình cho biết đang phối hợp với cơ quan chức năng xác minh, điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt gần 50 triệu đồng.

Theo đó, ngày 28-9, anh N.V.H. (sinh năm 1980), trú tại xóm Tây Bắc, xã Kha Sơn (Phú Bình), nhận được điện thoại của một đối tượng tự xưng là công an, thông báo số điện thoại của anh H. sẽ bị cắt do có liên quan đến một vụ án đang được điều tra và số điện thoại này có mở tài khoản ngân hàng tại TP. Hồ Chí Minh.

Để xác định anh H. không liên quan đến các vụ việc trên, đối tượng gửi cho anh H. lệnh bắt bị can để tạm giam và 2 đường link để anh H. ấn vào rồi làm theo hướng dẫn. Sau khi làm theo hướng dẫn của đối tượng thì tài khoản ngân hàng của anh H. đã bị người khác rút 4 lần, với tổng số tiền bị mất là 49,6 triệu đồng.

Qua sự việc trên, Công an huyện Phú Bình khuyến cáo người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu.

Theo quy định, để làm việc với người dân, cơ quan Công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua Công an địa phương và không yêu cầu người dân cung cấp tài khoản ngân hàng để phục vụ điều tra. Người dân tuyệt đối không cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng, mã OTP và chuyển tiền cho các đối tượng. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất.

Nguyễn Đào (Phú Bình)
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: