Đẹp như tên mình!

Cập nhật: Chủ nhật 16/10/2022 - 10:10
 Đại úy QNCN Nguyễn Thị Hoa thực hiện nhiệm vụ bảo quản pháo mặt đất.
Đại úy QNCN Nguyễn Thị Hoa thực hiện nhiệm vụ bảo quản pháo mặt đất.

“Nhiệt tình, trách nhiệm, tận tụy với nghề; gương mẫu trong thực hiện các nhiệm vụ, bảo đảm an toàn cho các nhà kho”, đó là nhận xét của cán bộ, nhân viên Phân kho 40 (Kho K76, Cục Kỹ thuật Quân khu 3) dành cho nữ quân nhân duy nhất của đơn vị-Đại úy QNCN Nguyễn Thị Hoa, Thủ kho Pháo mặt đất (Phân kho 40).

Năm 2003, Nguyễn Thị Hoa tốt nghiệp Trường Trung cấp vũ khí đạn và được cấp trên phân công về công tác tại Phân kho 40, thực hiện nhiệm vụ quản lý, cấp phát, bảo quản một khối lượng lớn vũ khí, khí tài quân đội.

Gần 20 năm gắn bó với nghề thủ kho, chị Hoa thường xuyên làm việc trong môi trường độc hại, đòi hỏi sự cẩn trọng, tỉ mỉ. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, chị luôn tích cực học tập, nâng cao trình độ, nắm vững chuyên môn nghiệp vụ, quy trình công nghệ và luyện tập thành thạo các phương án phòng cháy, chữa cháy, bảo đảm an toàn kho.

Tham quan các nhà kho do chị Hoa quản lý, chúng tôi thật sự ấn tượng bởi sự gọn gàng, ngăn nắp; hệ thống biển bảng chính quy được lắp đặt đúng quy định, nhất là nội quy về phòng, chống cháy nổ. Để giữ được những khẩu pháo có tuổi thọ vài chục năm luôn sáng mới, có hệ số kỹ thuật sẵn sàng chiến đấu cao, đòi hỏi người thủ kho và nhân viên đơn vị phải thường xuyên bảo dưỡng, kiểm tra chặt chẽ các chi tiết của pháo.

Chị Hoa cho biết: “Hiện tôi đang quản lý 3 nhà kho với nhiều khí tài, hầu hết các vũ khí, khí tài đều có tuổi thọ cao, dễ bị hoen gỉ, xuống cấp do tác động của thời tiết nóng ẩm. Do đó, hằng ngày tôi phải xuống kho sớm, mở các cửa, lỗ thông gió; sau đó tiến hành kiểm tra, lau chùi, bảo quản thật cụ thể, tỷ mỉ các loại vũ khí được giao quản lý”.

Theo chị Hoa, do số lượng khí tài nhiều, để thuận tiện trong việc cấp phát, bảo quản, bảo dưỡng thì người thủ kho phải có phương pháp bố trí, sắp xếp khoa học, ghi chép vào sổ tay theo từng mục, cột cụ thể. Chỉ cần nhìn vào sổ là biết được khí tài ở đâu và khi cần là lấy được ngay.

Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, chị Hoa còn làm tròn bổn phận của người phụ nữ trong gia đình. Được biết, chồng chị (Trung tá QNCN Vũ Xuân Hồng) đang công tác ở Xưởng X56, là thợ sửa chữa nên anh thường xuyên đi công tác dài ngày, đến với các đơn vị đóng quân trên tuyến đảo Đông Bắc. Khó khăn là vậy, song chị Hoa luôn biết bố trí, sắp xếp thời gian khoa học, vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ ở đơn vị, vừa tổ chức tốt cuộc sống gia đình, chăm sóc nuôi dạy hai con ngoan, học giỏi, xây dựng gia đình hạnh phúc, tạo điều kiện cho chồng yên tâm công tác.

“Hai vợ chồng tôi cùng công tác trong quân đội nên cũng gặp một số khó khăn, nhất là thời gian anh đi công tác dài ngày từ 2 đến 3 tháng, thậm chí hơn nửa năm mới về. Thời điểm các con ốm đau, một mình không xoay xở được, tôi phải nhờ ông bà ngoại lên chăm sóc; chỉ huy đơn vị tạo điều kiện để tôi bố trí thời gian hợp lý, vừa hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, vừa chăm lo cho gia đình”-chị Hoa chia sẻ.

Bằng chính tình yêu nghề, cộng với tinh thần trách nhiệm, sự tận tụy, cẩn thận trong công việc nên nhiều năm qua, các nhà kho do chị Hoa quản lý luôn bảo đảm an toàn tuyệt đối, đạt tiêu chuẩn “Nhà kho kiểu mẫu”.

Năm 2018 và 2020, chị Nguyễn Thị Hoa được cấp trên tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; nhiều năm được Hội Phụ nữ các cấp tặng Giấy khen trong công tác hội và phong trào phụ nữ.


Theo qdnd.vn
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: