Kiểm tra công tác giáo dục Quốc phòng - An ninh

Cập nhật: Thứ năm 25/08/2022 - 16:07

Ngày 25-8, Đoàn kiểm tra của Hội đồng giáo dục Quốc phòng - An ninh (QP-AN) tỉnh tiến hành kiểm tra tại TP. Sông Công.

Năm 2021 và 8 tháng năm 2022, Hội đồng Giáo dục QP-AN TP. Sông Công đã quan tâm chỉ đạo các cơ quan liên quan và các cơ sở hoạt động thường xuyên triển khai có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục QP-AN. Qua đó, cán bộ, nhân dân địa phương đã hiểu rõ bản chất, âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch đối với cách mạng nước ta; đề cao cảnh giác, làm thất bại âm mưu diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch; góp phần giữ vững an ninh chính trị và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Hội đồng Giáo dục QP-AN thành phố cũng đã tổ chức quán triệt triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 12 ngày 3/5/2017 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác QP-AN trong tình hình mới; Quy định số 07 của Ban Tổ chức Trung ương về tiêu chuẩn kiến thức QP-AN cho cán bộ, đảng viên và các văn bản pháp luật có liên quan.

TP. Sông Công thường xuyên khảo sát các đối tượng trong diện bồi dưỡng kiến thức QP-AN, với 6.096 đồng chí; trong đó đối tượng II có 2 đồng chí; đối tượng III có 489 đồng chí; đối tượng IV có 5.555 đồng chí.

Về kết quả giáo dục QP-AN cho học sinh, sinh viên, năm học 2021-2022, Hội đồng Giáo dục QP-AN thành phố đã chỉ đạo các cơ quan Quân sự, Công an... phối hợp với các nhà trường tổ chức môn Giáo dục QP-AN cho học sinh, sinh viên. Trên địa bàn thành phố có 10 giáo viên giảng dạy môn Giáo dục QP-AN. Kết thúc năm học, các đơn vị đã kiểm tra  môn Giáo dục QP-AN với 5.272 em, kết quả kiểm tra loại giỏi 1.521; khá 3.046 em; trung bình 705 em. Thực hiện kế hoạch năm học 2022-2023, các nhà trường đã chủ động xây dựng kế hoạch làm tốt công tác chuẩn bị cơ sở vật chất trang thiết bị huấn luyện giáo dục QP-AN cho học sinh, sinh viên.

Qua kiểm tra, Hội đồng Giáo dục QP-AN tỉnh đã đánh giá Hội đồng Giáo dục QP-AN TP. Sông Công đạt loại giỏi.

Mai Phương
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: