LLVT tỉnh Nghệ An: Dồn lực khắc phục hậu quả lũ quét tại huyện Kỳ Sơn

Cập nhật: Thứ hai 03/10/2022 - 15:11
 Lực lượng tại chỗ của huyện Kỳ Sơn giúp dân nạo vét bùn đất, dựng lại nhà cửa.
Lực lượng tại chỗ của huyện Kỳ Sơn giúp dân nạo vét bùn đất, dựng lại nhà cửa.

Sáng 3-10, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh Nghệ An tiếp tục huy động lực lượng, phương tiện dồn lực khắc phục hậu quả lũ quét.

Trực tiếp chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả tại hiện trường, Đại tá Dương Minh Hiền, Phó chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Nghệ An thông tin: “Chúng tôi đã điều động, tăng cường thêm 150 cán bộ, chiến sĩ của Trung đoàn 764 lên địa phương và bà con khắc phục hậu quả. Cùng với đó, Bộ CHQS tỉnh Nghệ An đã kịp thời cứu trợ 2 tấn gạo cùng 350 suất quà tặng các gia đình bị thiệt hại tại xã Tà Cạ và thị trấn Mường Xén (huyện Kỳ Sơn) động viên bà con vượt qua hoạn nạn".

Đã bước sang ngày thứ 2 trận lũ quét đi qua tại thị trấn Mường Xén và xã Tà Cạ của huyện Kỳ Sơn. Tan hoang là cảnh tượng mà trận lũ để lại. Trận lũ cuốn phăng nhiều tài sản giá trị và hàng chục ngôi nhà. Những ngôi nhà không bị cuốn trôi cũng mất hết tài sản có giá trị. Hiện nay còn hàng trăm ngôi nhà đang ngập chìm trong bùn đất. Giao thông tê liệt, mất điện, mất nước. Cuộc sống khó khăn chồng chất khó khăn. Những người dân có nhà bị cuốn trôi và bị ngập không thể ở được đã được sắp xếp ở ghép với những gia đình ở các khu vực cao ráo và sơ tán đến nơi an toàn.

Bộ đội bắc cầu tạm để tiếp tế lương thực, nước uống cho bản Sơn Hà (xã Cà Tạ) đang bị cô lập. 

Đến thời điểm hiện nay, nước lũ vẫn đang làm cô lập 2 xã Tây Sơn và Tà Cạ, trong đó bản Hòa Sơn, xã Tà Cạ với 236 hộ và 966 nhân khẩu và bản Sơn Hà bị cô lập hoàn toàn chưa thể tiếp cận được. Đặc biệt, nước lũ từ suối Huồi vẫn đổ về cô lập bản Sơn Hà đang có 65 học sinh đang mắc kẹt tại bản Sơn Hà. Sáng nay, lực lượng quân đội và người dân đã bắc cầu tạm, đưa các em học sinh về trường tránh trú an toàn, đồng thời tiếp tế lương thực, nước uống cho bà con còn đang bị cô lập trong bản.

Thượng tá Nguyễn Thành Đồng, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Kỳ Sơn cho biết: “Khó khăn nhất của địa phương cũng như các LLVT hiện nay đó là mất điện, mất nước, giao thông tê liệt, thiếu xăng dầu. Hiện chúng tôi đang huy động lực lượng tại chỗ giúp nhân dân nạo vét bùn đất, dựng lại nhà, thu gom những tài sản còn sót lại”.


Theo QĐND
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: