May mắn gặp được bộ đội!

Cập nhật: Chủ nhật 28/08/2022 - 08:16
 Thượng úy QNCN Bùi Xuân Tĩnh trả lại túi xách cho chị Phan Thị Chính (ảnh nhân vật cung cấp).
Thượng úy QNCN Bùi Xuân Tĩnh trả lại túi xách cho chị Phan Thị Chính (ảnh nhân vật cung cấp).

Thượng úy QNCN Bùi Xuân Tĩnh, Tổ trưởng tổ phân tích, Phòng thí nghiệm Thuốc nổ - Thuốc phóng (Trung tâm kiểm định đạn dược T265, Cục Quân khí, Tổng cục Kỹ thuật) vừa trả lại số tiền 15 triệu đồng và giấy tờ tùy thân nhặt được cho chị Phan Thị Chính, trú tại thôn Nhơn Tân (xã Đăk Ta Ley, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai). Hành động của anh Tĩnh được gia đình chị Chính và nhân dân đánh giá cao, thể hiện phẩm chất cao đẹp của Bộ đội Cụ Hồ.

Trước đó, vào lúc 15 giờ 15 phút ngày 25-8, trên đường từ đơn vị về nhà, khi đến nhà số 228A, đoạn rẽ vào tổ dân số 3, thị trấn Kon Dơng (huyện Mang Yang), anh Tĩnh nhặt được một chiếc túi xách màu sữa. Do trời đang mưa to, đường vắng, không có người xung quanh nên anh mang túi về nhà. Khi anh mở túi ra kiểm tra thì bên trong có 15 triệu đồng, 1 chiếc điện thoại di động hiệu Samsung và nhiều giấy tờ tùy thân như: Thẻ căn cước công dân, sổ khám bệnh, giấy xác nhận hộ nghèo… đều mang tên Phan Thị Chính, sinh năm 1984, trú tại thôn Nhơn Tân (xã Đăk Ta Ley, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai).

Mặc dù khi nhặt được số tiền lớn không ai biết nhưng anh Tĩnh không một phút đắn đo, suy nghĩ mà đăng toàn bộ thông tin, hình ảnh lên nhóm Facebook “Tôi là dân Mang Yang” nhờ cộng đồng mạng tìm người đánh rơi để trả lại.

Anh Tĩnh vui mừng kể lại: Chỉ khoảng hơn 2 tiếng đồng hồ sau khi đăng tin thì điện thoại của chị Chính đổ chuông số lạ, tôi bắt máy và nghe thấy giọng của một người phụ nữ hoảng hốt hỏi: “Anh là người nhặt được túi xách của em phải không? Anh làm ơn cho em xin lại, không thì em chết mất”. Tôi động viên chị Chính bình tĩnh và trả lời đầy đủ, chính xác thông tin trong giấy tờ tùy thân thì sẽ được nhận lại tài sản. Chị Chính trả lời trùng khớp và tôi bảo chị đến nhà nhận lại tài sản. Khi được người thân chở đến gia đình, chị Chính đã bật khóc vì hạnh phúc.

Được biết, chị Phan Thị Chính thuộc diện hộ nghèo và đang bị bệnh động kinh phải điều trị dài ngày, số tiền 15 triệu đồng là chị vừa mới bán xe máy để chữa bệnh. Trên đường từ Bệnh viện Đa khoa huyện Mang Yang về nhà thì đánh rơi túi xách.

Khi phóng viên viết bài này chị Chính cũng đang ở trong bệnh viện, qua điện thoại chị xúc động nói: “Tôi may mắn gặp được bộ đội, gặp được người tốt. Tôi thường lên cơn động kinh và đánh mất đồ như vậy, khi tỉnh lại biết mất túi xách thì vô cùng hoang mang, lo sợ vì nghĩ người ta nhặt được túi với số tiền lớn họ sẽ không trả đâu, họ có thể tắt điện thoại và cắt đứt liên lạc với tôi. Nhưng anh Tĩnh đã không làm vậy, tôi điện vào số máy của mình hỏi thì anh ấy thừa nhận ngay có nhặt được chiếc túi, tôi còn biết anh ấy đã đăng thông tin lên nhóm Facebook nữa”.

Đại tá Lê Quang Bức, Chính trị viên Trung tâm kiểm định đạn dược T265 cho biết: “Đồng chí Bùi Xuân Tĩnh là một tổ trưởng có trình độ chuyên môn giỏi, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; trong cuộc sống hằng ngày gần gũi với đồng nghiệp và bà con khu phố, được mọi người quý mến. Mặc dù vợ chưa có việc làm ổn định, gia đình còn nhiều khó khăn nhưng đồng chí đã có suy nghĩ và hành động đẹp, góp phần lan tỏa hình ảnh, phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ và những việc làm tốt trong xã hội. Chúng tôi sẽ nêu gương để mọi cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị học tập, làm theo. Rèn luyện đức tính trung thực, tác phong kỷ luật và đạo đức, lối sống trong sáng của người quân nhân cách mạng”.


Theo qdnd.vn
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: