Phổ biến kiến thức về chủ quyền biển đảo cho học sinh vùng cao

Cập nhật: Thứ sáu 14/10/2022 - 15:37
 Học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Liên Minh (Võ Nhai) tìm hiểu về chủ quyền biển đảo qua sách báo tại khu vực trưng bày.
Học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Liên Minh (Võ Nhai) tìm hiểu về chủ quyền biển đảo qua sách báo tại khu vực trưng bày.

Phòng An ninh điều tra và Phòng An ninh đối ngoại (Công an tỉnh) vừa phối hợp tổ chức ra mắt mô hình “dân vận khéotuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ; tuyên truyền chủ quyền biển đảo Việt Nam cho giáo viên và học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Liên Minh (Võ Nhai).

Tại chương trình, các đại biểu cùng giáo viên và học sinh Nhà trường được nghe chuyên đề về chủ quyền biển đảo Việt Nam, với các nội dung: Vị trí, tầm quan trọng của Biển Đông đối với các nước trong và ngoài khu vực; tầm quan trọng của Biển Đông đối với Việt Nam; khái quát về quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; cơ sở pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; căn cứ phản bác đòi hỏi chủ quyền của Trung Quốc đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982; Quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước ta về chủ quyền biển đảo và giải quyết các vấn đề tranh chấp ở Biển Đông; trách nhiệm của học sinh, sinh viên trong bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Bên cạnh đó, học sinh cũng được phổ biến kiến thức pháp luật với những nội dung: Nhận thức chung về công tác quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo; các hành vi bị nghiêm cấm và quy định của pháp luật về xử lý vi phạm sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo.

Tại chương trình, các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh tặng quà cho 8 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập.

Quỳnh Mai
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: