Thầy thuốc trẻ Bệnh viện Quân y 175 lên đường thực hiện nhiệm vụ tại huyện đảo Trường Sa

Cập nhật: Thứ ba 25/10/2022 - 11:12
 Thủ trưởng Bệnh viện Quân y 175 động viên các y bác sĩ trẻ trước khi lên đường công tác tại huyện đảo Trường Sa.
Thủ trưởng Bệnh viện Quân y 175 động viên các y bác sĩ trẻ trước khi lên đường công tác tại huyện đảo Trường Sa.

Sáng 25-10, tại TP Hồ Chí Minh, Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng) tổ chức lễ tiễn đoàn công tác luân phiên thực hiện nhiệm vụ tại huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa.

Đại tá, Tiến sĩ, Thầy thuốc Ưu tú Trần Quốc Việt, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 dự và phát biểu động viên. Cùng tham dự buổi lễ có các đồng chí trong Đảng ủy, Ban giám đốc bệnh viện, thủ trưởng các khoa, phòng, ban.

Trong những năm qua, Bệnh viện Quân y 175 tổ chức tốt việc luân phiên y, bác sĩ, kỹ thuật viên công tác tại Bệnh xá đảo Trường Sa, huyện đảo Trường Sa, Khánh Hòa. Đảng ủy, Ban giám đốc Bệnh viện Quân y 175 luôn quan tâm chỉ đạo, tổ chức thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc công tác bảo đảm lực lượng thầy thuốc trẻ luân phiên công tác tại huyện đảo Trường Sa. Các y bác sĩ đã bảo đảm tốt về yêu cầu sức khỏe, trình độ chuyên môn, tinh thần nhiệt huyết để đáp ứng tốt nhiệm vụ được giao. Qua đó, góp phần cùng các ngành, các cấp nâng cao chất lượng bảo đảm y tế cho biển, đảo, chung tay bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Đoàn công tác lần này đi luân phiên tại Bệnh xá đảo Trường Sa, huyện đảo Trường Sa gồm các bác sĩ, điều dưỡng trẻ tại các khoa của Bệnh viện Quân y 175. Thay mặt các y bác sĩ trẻ phát biểu hứa quyết tâm trước lúc lên đường, Thiếu tá, bác sĩ Dương Minh Chiến đã bày tỏ niềm vinh dự, tự hào khi bản thân và các đồng đội, đồng nghiệp được công tác tại huyện đảo Trường Sa. Các y bác sĩ sẽ phát huy trách nhiệm cao nhất, vượt mọi khó khăn, không ngừng thi đua rèn đức, luyện tài, nâng cao về chuyên môn về mọi mặt.

Bác sĩ Dương Minh Chiến bày tỏ: “Chúng tôi cảm ơn Đảng ủy, Ban giám đốc bệnh viện đã tin tưởng giao nhiệm vụ cho các y bác sĩ trẻ và các khoa, phòng, ban, trung tâm đã đồng hành, hỗ trợ, tạo điều kiện về mọi mặt trước khi lên đường. Chúng tôi nhận thức rõ, đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, là cơ hội để các y bác sĩ trẻ cống hiến, trưởng thành, góp phần vào giữ gìn chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc”.

Phát biểu động viên các y bác sĩ trẻ lên đường thực hiện nhiệm vụ tại bệnh xá đảo Trường Sa, Đại tá, Tiến sĩ, Thầy thuốc Ưu tú Trần Quốc Việt, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 đã căn dặn các y bác sĩ phải luôn nêu cao tình đồng chí đồng đội, yêu thương, đoàn kết nội bộ và đoàn kết, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị khi ra đến huyện đảo Trường Sa. Đồng thời, luôn chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, quy định của huyện đảo, làm tốt công tác dân vận.

Đại tá Trần Quốc Việt yêu cầu ngay khi đến huyện đảo, các y bác sĩ phải nhanh chóng hòa nhập với môi trường công tác, phát huy tốt chuyên môn, bắt nhịp nhanh với công việc, sẵn sàng khám, điều trị cho bộ đội và nhân dân. Đồng thời, không ngừng tự học tập, tự nghiên cứu, tích cực rèn luyện sức khỏe, chăm lo xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Đại tá Trần Quốc Việt bày tỏ tin tưởng, các y bác sĩ của bệnh viện sẽ phát huy truyền thống, nỗ lực thi đua, trưởng thành, tiến bộ nhiều trong thời gian công tác tại huyện đảo Trường Sa, góp phần củng cố niềm tin cho bộ đội và nhân dân.

Trong không khí thân tình, ấm áp, thủ trưởng Bệnh viện Quân y 175, các khoa, phòng, ban, trung tâm, các đồng nghiệp, đồng đội và người thân đã tặng hoa động viên, gửi lời chúc tốt đẹp, mạnh khỏe, thành công đến các y bác sĩ trẻ trước khi lên đường ra công tác tại huyện đảo Trường Sa.


Theo QĐND
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: