TP. Phổ Yên: Tổng duyệt Diễn tập khu vực phòng thủ năm 2022

Cập nhật: Thứ bẩy 17/09/2022 - 20:07
 Các thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ TP. Phổ Yên họp rút kinh nghiệm sau buổi tổng duyệt.
Các thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ TP. Phổ Yên họp rút kinh nghiệm sau buổi tổng duyệt.

Ngày 17-9, Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ TP. Phổ Yên tổ chức tổng duyệt nhằm rút kinh nghiệm cho cuộc Diễn tập khu vực phòng thủ thành phố chính thức diễn ra trong hai ngày 28 và 29/9/2022.

Nội dung tổng duyệt diễn tập thử khu vực phòng thủ TP. Phổ Yên  năm 2022 có 3 giai đoạn.

Giai đoạn I: Chuyển lực lượng vũ trang từ trạng thái sẵn sàng chiến đấu thường xuyên lên trạng thái sẵn sàn chiến đấu cao; chuyển địa phương từ trạng thái thường xuyên vào trạng thái khẩn cấp về quốc phòng.

Giai đoạn II: Tổ chức chuẩn bị tác chiến phòng thủ.

Giai đoạn III: Thực hành tác chiến phòng thủ với các nội dung quan trọng theo kịch bản đã xây dựng như triển khai các hội nghị: Ra Nghị quyết lãnh đạo chuyển địa phương vào tình trạng khẩn cấp về quốc phòng; Ban Chỉ huy tình trạng khẩn cấp, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố ra Nghị quyết lãnh đạo chuyển địa phương vào tình trạng chiến tranh; Ban Chỉ đạo Phòng không nhân dân thành phố triển khai nhiệm vụ công tác phòng không nhân; vận hành cơ chế “thiết quan luật, giới nghiêm”, quy mô cấp xã…

Sau một ngày thực hiện diễn tập thử, Đoàn đạo diễn của tỉnh đánh giá cao sự chuẩn bị của Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ TP. Phổ Yên. Theo đó, các thành viên trong khung tập đã nắm được nguyên tắc vận dụng vào sát tình hình huống Ban Chỉ đạo đề ra và tham gia thảo luận sát, đúng với tình hình thực tiễn của địa phương và nhiệm vụ của ngành. Mặc dù là diễn tập thử nhưng đã thể hiện sự nghiêm túc trong tác phong. Các đơn vị chuẩn bị tốt điều kiện phục vụ diễn tập, quán triệt và thực hiện nghiêm Chỉ thị của Quân khu và ý định diễn tập đã được phê duyệt.

Để cuộc diễn tập chính thức hoàn thành tốt hơn, Đoàn đạo diễn của tỉnh đề nghị TP. Phổ Yên và các cơ quan, đơn vị cần tiếp thu rà soát, hoàn thiện nội dung các văn bản, cách thức thực hiện theo ý kiến góp ý của Ban Chỉ đạo tỉnh; lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang địa phương chấp hành nghiêm kỷ cương trong huấn luyện.

Đối với tổ công tác của tỉnh phải thường xuyên kiểm tra, đôn đốc và hỗ trợ cho Ban Chỉ đạo TP. Phổ Yên về mọi mặt trong các khâu chuẩn bị từ nay đến ngày diễn tập chính thức diễn ra, đảm bảo đúng ý định, an toàn, tiết kiệm, đạt hiệu quả cao nhất.

Hải Hằng
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: