Sẵn sàng lên đường mùa Xuân

Cập nhật: Thứ sáu 11/02/2022 - 10:59

Đã thành thông lệ, vào mỗi độ Xuân về, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh cùng với cả nước lại nô nức đưa tiễn các thanh niên ưu tú lên lên đường nhập ngũ. Năm nay, các huyện, thành phố, thị xã sẽ đồng loạt tổ chức ngày hội tòng quân vào 16-2. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất.

Những ngày đầu Xuân Nhâm Dần 2022, gia đình chị Trần Thị Lý, ở xóm Đồng Hút, xã Tức Tranh (Phú Lương), như vui hơn khi họ hàng và bà con lối xóm đến chúc Tết, động viên bởi người con trai duy nhất của chị là Trần Minh Đức chuẩn bị lên đường nhập ngũ.

Gia đình chỉ có 2 mẹ con, lại thuộc diện khó khăn về kinh tế nhưng chị Lý vẫn ủng hộ con trai tự nguyện viết đơn vào bộ đội. “Thấy con quyết tâm, tôi rất vinh dự và tự hào” - chị Lý nói.

Còn Trần Minh Đức thì chia sẻ: “Đây là nghĩa vụ của mọi công dân đối với đất nước, môi trường quân ngũ sẽ giúp tôi rắn rỏi và trưởng thành hơn”.

Trong đơn tình nguyện nhập ngũ của Nông Quang Minh, ở xóm Tam Hợp, xã Lam Vỹ (Định Hoá), có đoạn viết: “Noi gương anh trai cũng đang phục vụ trong lực lượng Công an, tôi mong muốn được nhập ngũ, đóng góp một phần nhỏ bé của mình để bảo vệ Tổ quốc. Tôi hứa sẽ quyết tâm học tập, rèn luyện, phát huy truyền thống của gia đình và quê hương để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ”.

Với tinh thần sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc, năm nay, rất nhiều thanh niên ưu tú trong tỉnh đã tự nguyện viết đơn nhập ngũ. Theo kế hoạch được giao, toàn tỉnh đã tuyển chọn và gọi trên 2.000 thanh niên nhập ngũ; trong đó có trên 1.800 thanh niên nhập ngũ vào Quân đội, số còn lại thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân.

Từ trước Tết Nguyên đán, lãnh đạo các địa phương cùng các tổ chức đoàn thể đã tổ chức nhiều hoạt động gặp mặt, thăm hỏi, động viên các tân binh chuẩn bị lên đường.

Về công tác chuẩn bị, ban chỉ huy quân sự các cấp đã tích cực tham mưu với cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ.

Hội đồng nghĩa vụ quân sự cấp huyện chỉ đạo các xã, phường, thị trấn nắm chắc việc quản lý, đăng ký tạm vắng với những thanh niên trong độ tuổi, cử cán bộ về tận cơ sở để nắm tình hình, kịp thời giải quyết những tình huống phát sinh. Cùng với đó là chuẩn bị đầy đủ, chu đáo các phương tiện, trang thiết bị cho công tác khám tuyển, đảm bảo chặt chẽ và an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

Đảng uỷ, UBND cấp xã, phường, thị trấn phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đồng chí, bám nắm cơ sở để hiểu hơn tâm tư, nguyện vọng của thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự.

Một điểm đáng chú ý những năm gần đây là hầu hết các địa phương trong tỉnh đều tổ chức các lớp bồi dưỡng kiến thức về Đảng cho tân binh. Điều này không chỉ góp phần nâng cao chất lượng tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, nhất là về mặt chính trị, mà còn tiếp thêm nghị lực, niềm tin để các thanh niên ưu tú tiếp tục phấn đấu, trưởng thành và trở thành những quân nhân tốt, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

N.H
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: