Apple sửa lỗi máy tính Mac hao pin bất thường với macOS 12.2.1 mới

Cập nhật: Thứ ba 15/02/2022 - 14:47
 Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Ngày 11-2, Apple đã phát hành loạt cập nhật hệ điều hành mới dành cho các thiết bị của mình, trong đó đáng lưu ý là bản vá giúp máy tính Mac chấm dứt hiện tượng hao pin khi không sử dụng.

Trong vài tuần trở lại đây, người dùng ghi nhận tình trạng module Bluetooth trên các dòng máy này gặp trục trặc, liên tục “đánh thức” máy tính. Điều này khiến hệ thống không thể duy trì trạng thái nghỉ, dẫn tới việc pin bị hao nhanh chóng. Nhiều trường hợp để máy qua đêm chứng kiến pin hoàn toàn cạn kiệt vào buổi sáng, ảnh hưởng lớn tới sử dụng, tiềm ẩn nguy cơ hỏng hóc do quá nhiệt. 

Lỗi trên xuất hiện không chỉ trong bản macOS 12.2 chính thức, mà cả 12.3 Beta 1 đang thử nghiệm. Để tự giải quyết vấn đề trong thời gian chờ đợi, nhiều người thậm chí đã phải chấp nhận cài và sử dụng macOS 12.3 Beta 2, dù đây mới là phiên bản thử nghiệm tiềm ẩn nhiều rủi ro. 

Trong bối cảnh đó, nhằm khắc phục nhanh chóng phiền phức, Apple ngay lập tức phát hành macOS 12.2.1. Hiện tại, người dùng đã có thể cập nhật macOS 12.2.1 bằng cách mở System Preferences > Software Update.

Cùng với macOS 12.2.1, Apple cũng đồng thời phát hành hệ điều hành mới cho iPhone, iPad, Watch, tăng cập nhật bảo mật cho thiết bị. Riêng hệ điều hành iPhone và iPad có thêm bản vá khắc phục hiện tượng chức năng hiển thị chữ Braille cho người khiếm thị bị treo. Dung lượng bản cập nhật này (trực tiếp trong Software Update) vào khoảng hơn 200MB. 


Theo HNMO
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: