Người dùng có thể sở hữu tên miền riêng qua Google Domains

Cập nhật: Thứ năm 17/03/2022 - 11:07
 Domains là công cụ được tạo ra với mục tiêu giúp người dùng xây dựng “sự hiện diện trực tuyến” của bản thân.
Domains là công cụ được tạo ra với mục tiêu giúp người dùng xây dựng “sự hiện diện trực tuyến” của bản thân.

Dịch vụ được Google thử nghiệm suốt 7 năm qua cuối cùng đã được đưa vào sử dụng, cho phép người dùng sở hữu tên miền riêng dễ dàng hơn.

Xuất hiện lần đầu từ tháng 6-2014 và mở cửa cho cộng đồng thử nghiệm từ tháng 1-2015, Domains là một trong những sản phẩm được "thai nghén" lâu nhất của Google, thậm chí dài hơn cả Gmail. 

Dù vẫn trong quá trình thử nghiệm, tới nay dịch vụ có mục tiêu giúp người dùng xây dựng sự hiện diện trên môi trường mạng này đã được hàng triệu người sử dụng để quản lý tên miền. Google cũng liên tục bổ sung tính năng mới trong những năm qua. 

Theo Google, sử dụng Domains, người dùng được quyền sử dụng hệ thống tên miền (DNS) hiệu năng cao - mà Google cũng sử dụng cho chính các dịch vụ của hãng; đồng thời nhận được sự hỗ trợ từ nhân viên kỹ thuật… Trong giai đoạn vận hành chính thức ban đầu, người dùng tại 26 quốc gia có thể sử dụng đầy đủ các tính năng của Domains.  

Là một phần trong hệ sinh thái Google, Domains gắn kết chặt chẽ với nhiều dịch vụ khác của hãng khổng lồ tìm kiếm trực tuyến. Người dùng có thể sử dụng tên miền đã đăng ký cho địa chỉ email, xây dựng trang web hay cửa hàng trực tuyến với Google Sites, thậm chí là lập hồ sơ kinh doanh trong các ứng dụng Maps và Search. 

Google cũng cung cấp đầy đủ các công cụ quản lý bảo mật và hệ thống tên miền (DNS), đồng thời mang tới lựa chọn xây dựng trang web hoặc cửa hàng trực tuyến qua các nền tảng của bên thứ ba như Wix, Shopify, Squarespace, Weebly, Bluehost.


Theo HNMO
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: