Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh:
Điều tra tình hình sử dụng thuốc lá tại TP. Thái Nguyên

Cập nhật: Thứ sáu 22/07/2022 - 10:37
 Điều tra viên của Đoàn công tác thuộc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phỏng vấn trực tiếp với người dân phường Túc Duyên (TP. Thái Nguyên).
Điều tra viên của Đoàn công tác thuộc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phỏng vấn trực tiếp với người dân phường Túc Duyên (TP. Thái Nguyên).

Từ ngày 19 đến 22-7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã thành lập Đoàn công tác để điều tra, đánh giá tình hình sử dụng thuốc lá ở người trưởng thành trên địa bàn TP. Thái Nguyên.

Theo đó, tại TP. Thái Nguyên, có 3 phường được lựa chọn ngẫu nhiên là Túc Duyên, Tân Long và Tân Thành. Tại mỗi địa phương, Đoàn công tác chọn ngẫu nhiên 200 hộ dân theo phương pháp liền kề, trong đó 100 hộ dân có nam giới và 100 hộ dân có nữ giới. Trong trường hợp hộ dân không có nam hoặc nữ thì hộ liền kề sẽ được chọn thay thế. Đoàn công tác đã làm việc với khoảng 800 người dân ở cả 3 địa phương.

Đoàn công tác thực hiện phương pháp điều tra, nghiên cứu bằng cách phỏng vấn trực tiếp người dân; thảo luận nhóm với các tổ chức chính trị - xã hội… thông qua bộ công cụ PGATS 2022 và sự hỗ trợ của Trường Đại học Y tế cộng đồng.

Trước khi tiến hành điều tra tại TP. Thái Nguyên, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã triển khai nội dung này tại huyện Phú Bình. Theo kế hoạch, trong tuần tới, Trung tâm sẽ thực hiện điều tra tại huyện Phú Lương.

Để thực hiện có hiệu quả công tác điều tra, đánh giá tình hình sử dụng thuốc lá ở người trưởng thành trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên năm 2022, trước đó Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã xây dựng Kế hoạch điều tra, phối hợp với Trường Đại học Y tế cộng đồng tổ chức tập huấn điều tra và tiến hành điều tra cho các cán bộ tham gia hoạt động này. Sau khi kết thúc các hoạt động điều tra, Trung tâm sẽ tổng hợp, thu thập, phân tích, xử lý số liệu và viết báo cáo…

Tùng Lâm
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: