Hướng dẫn xây dựng môi trường không khói thuốc

Cập nhật: Thứ năm 06/10/2022 - 15:40
 Lực lượng công an, đoàn viên thanh niên… huyện Đồng Hỷ tham gia diễu hành tuyên truyền về phòng, chống tác hại thuốc lá.
Lực lượng công an, đoàn viên thanh niên… huyện Đồng Hỷ tham gia diễu hành tuyên truyền về phòng, chống tác hại thuốc lá.

Trong 9 tháng đầu năm 2022, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh đã phối hợp với Trung tâm Y tế các huyện, thành phố tổ chức được 6 lớp tập huấn về Tư vấn cai nghiện thuốc lá tại cộng đồng và Hướng dẫn xây dựng môi trường không khói thuốc lá tại nơi làm việc.

Khoảng 200 người tham gia các lớp tập huấn tập huấn đều là cán bộ trạm y tế các xã, thị trấn và Trung tâm Y tế cấp huyện; cán bộ phụ trách y tế trường học của các trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn.

Nội dung tập huấn tập trung vào các nội dung: Thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; nơi quy định cấm hút thuốc và việc xử phạt vi phạm quy định về địa điểm cấm hút thuốc lá theo Nghị định số 176/2013/NĐ-CP và Nghị định số 117/2020/NĐ-CP về xử phạt quy phạm hành chính trong lĩnh vực y tế; tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe bản thân và người xung quanh; nâng cao kỹ năng của nhân viên y tế tư vấn cho người dân về quy trình, phương thức để cai nghiện thuốc lá phù hợp...

Thông qua các lớp tập huấn, học viên được cung cấp, trang bị thêm nhiều kiến thức trong việc thực hiện và triển khai Chương trình phòng, chống tác hại thuốc lá tại địa phương. Từ đó thực hiện tốt mục tiêu xây dựng môi trường không khói thuốc, giúp bảo vệ môi trường và hạn chế các nguy cơ cháy, nổ do việc hút thuốc, tàn thuốc... gây ra, giảm bớt chi phí cho vệ sinh môi trường.

Tùng Lâm
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: