Nâng cao hiệu quả tuyên truyền về tác hại của thuốc lá

Cập nhật: Thứ ba 11/10/2022 - 15:51
 Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh phối hợp với ngành Y tế tổ chức Hội thi truyên truyền về Luật phòng, chống THCTL.
Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh phối hợp với ngành Y tế tổ chức Hội thi truyên truyền về Luật phòng, chống THCTL.

9 tháng đầu năm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức nhiều lớp tập huấn và buổi truyền thông trực tiếp về phòng, chống tác hại của thuốc lá (THCTL) tại các trường học trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, các đơn vị đã phối hợp tổ chức được 3 lớp tập huấn cho giáo viên giảng dạy chương trình ngoại khóa về phòng, chống THCTL, với hơn 100 người tham gia. Từ đó, giúp giáo viên tổ chức các chương trình ngoại khóa về phòng, chống THCTL hiệu quả hơn.

Ngoài ra, các đơn vị cũng phối hợp tổ chức 10 buổi truyền thông trực tiếp về phòng, chống THCTL với hàng nghìn người tham gia. Thông qua các buổi truyền thông này, cán bộ, giáo viên và học sinh các nhà trường đã nắm được các biện pháp cơ bản về giảm nhu cầu sử dụng thuốc lá; kiểm soát nguồn cung cấp sản phẩm thuốc lá; các điều kiện bảo đảm để thực hiện hoạt động phòng, chống THCTL.

Bên cạnh đó, những người tham gia biết được đâu là địa điểm cấm hút thuốc lá, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức trong phòng, chống THCTL. Đồng thời, nắm được những quy định xử phạt vi phạm hành chính trong phòng, chống THCTL, sử dụng phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ trong việc phát hiện vi phạm; quy trình giám sát cá nhân, tổ chức vi phạm...

Thực tế cho thấy, truyền thông trực tiếp không chỉ trang bị cho cán bộ, giáo viên, học sinh các kỹ năng, kiến thức cần thiết về THCTL mà còn nâng cao hiệu lực hiệu quả tuyên truyền về Luật phòng, chống THCTL; tham gia vận động, tuyên truyền, giám sát trực tiếp trong phạm vi trường học, cộng đồng…

Tùng Lâm
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: