Thái Nguyên: Bổ sung vitamin A cho gần 73 nghìn trẻ 6-36 tháng tuổi

Cập nhật: Thứ năm 02/06/2022 - 13:31

Trong hai ngày (1 và 2-6), 178 trạm y tế xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh đã đồng loạt tổ chức Chiến dịch bổ sung vitamin A liều cao cho trẻ từ 6 đến 36 tháng tuổi.

Theo thống kê, đợt này, Thái Nguyên có gần 73 nghìn trẻ từ 6 đến 36 tháng tuổi được uống vitamin A. Ngoài ra, những trẻ bị suy dinh dưỡng nặng, tiêu chảy kéo dài, viêm đường hô hấp, bà mẹ sinh con trong vòng một tháng cũng thuộc diện được bổ sung vitamin A.

Để Chiến dịch được triển khai thành công, trước đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã chỉ đạo các trung tâm y tế tuyến huyện; trạm y tế xã thực hiện tốt công tác chuẩn bị, lập danh sách trẻ và bà mẹ mang thai trong diện uống vitamin A. Đồng thời, cấp dự trù trên 93 nghìn viên nang vitamin A liều cao cho tất cả các địa phương.

Thực hiện quy định về phòng, chống dịch COVID-19, các trạm y tế đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức các điểm uống vitamin A ngay tại các thôn, xóm. Theo đó, các điểm uống được bố trí khoa học, phân chia thời gian hợp lý, không để tập trung quá đông trẻ và phụ huynh trong cùng một thời điểm…

Tùng Lâm
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: