Xã hội hóa dịch vụ kế hoạch hóa gia đình

Cập nhật: Thứ sáu 29/07/2022 - 12:58
 Xã Thành Công (TP. Phổ Yên) vừa tổ chức ra quân chiến dịch Tuyên truyền chăm sóc sức khỏe sinh sản, KHHGĐ.
Xã Thành Công (TP. Phổ Yên) vừa tổ chức ra quân chiến dịch Tuyên truyền chăm sóc sức khỏe sinh sản, KHHGĐ.

Ngày 29-7, Sở Y tế tổ chức Hội nghị triển khai “Đề án xã hội hóa cung cấp phương tiện tránh thai (PTTT), hàng hóa và dịch vụ kế hoạch hóa gia đình, sức khỏe sinh sản trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên” năm 2022. Tham dự có lãnh đạo Sở Y tế và các phòng, ban; đơn vị liên quan.

Với nhiều mục đích như: Nâng cao nhân thức và ý thức trách nhiệm của xã hội, cộng đồng về lợi ích, ý nghĩa của việc xã hội hóa PTTT, hàng hóa và dịch vụ KHHGĐ/SKSS; dự phòng, sàng lọc ung thư vú, ung thư cổ tử cung; đáp ứng nhu cầu cho nhóm dân cư có khả năng chi trả và huy động; sử dụng có hiệu quả các nguồn lực xã hội góp phần giảm gánh nặng ngân sách Nhà nước, tăng tính bền vững của công tác dân số và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới… trong năm nay, Đề án sẽ thực hiện khá nhiều phần việc.

Cụ thể là tuyên truyền, vận động, cung cấp thông tin tạo môi trường xã hội đồng thuận thúc đẩy xã hội hóa, phát triển thị trường PTTT, hàng hóa SKSS, thị trường cung cấp dịch vụ và triển khai Đề án. Cùng với đó là xây dựng mạng lưới tham gia thực hiện Đề án; tập huấn nâng cao năng lực; kiểm tra, giám sát và học tập, trao đổi kinh nghiệm.

Chúng tôi được biết, kinh phí thực hiện là từ nguồn ngân sách địa phương hỗ trợ, các nguồn vốn hợp pháp khác và người dân tự chi trả. Chi cục Dân số - KHHGĐ được giao là cơ quan Thường trực trong quá trình triển khai Đề án.

Tùng Lâm
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: