Phát động Chiến dịch điều trị ARV là dự phòng

Cập nhật: Thứ hai 29/08/2022 - 17:17
 Lãnh đạo các cơ sở y tế cam kết thực hiện Chiến dịch điều trị ARV là dự phòng. Ảnh: Thu Nga
Lãnh đạo các cơ sở y tế cam kết thực hiện Chiến dịch điều trị ARV là dự phòng. Ảnh: Thu Nga

Ngày 29-8, Ban Quản lý tiểu dự án Tăng cường hỗ trợ kỹ thuật phòng, chống HIV/AIDS (EPIC) tỉnh Thái Nguyên tổ chức phát động Chiến dịch điều trị ARV là dự phòng (bao gồm K=K, PrEP).

Tham gia sự kiện có hơn 300 người là cán bộ các cơ sở y tế, cán bộ một số cơ quan truyền thông và những người đang sử dụng PrEP… trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, các đại biểu được tìm hiểu về dự phòng trước phơi nhiễm HIV (PrEP). Trên thực tế, thuốc PrEP là sự kết hợp 2 loại thuốc kháng vi rút HIV (ARV) để dự phòng lây nhiễm HIV cho người chưa nhiễm HIV, trong đó nhóm nguy cơ cao là những trường hợp quan hệ đồng giới, những người có bạn tình nhiễm HIV…

Hiện nay, PrEP là sự kết hợp 2 loại thuốc ARV (Tenofovir và Emtricitabine). Khi dùng PrEP, nồng độ thuốc ARV trong máu có thể ngăn chặn không cho vi rút HIV xâm nhập và nhân lên trong cơ thể. 

Thông qua chương trình này, các chuyên gia đã hướng dẫn cách sử dụng PrEP đúng cách, những người nên sử dụng PrEP, hiệu quả của PrEP… Từ đó góp phần giúp Thái Nguyên thực hiệu quả hơn công tác phòng, chống HIV/AIDS, ngăn ngừa được các ca nhiễm HIV mới trong cộng đồng…

Tùng Lâm
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: