Bukayo Saka là cầu thủ Anh hay nhất năm

Cập nhật: Thứ bẩy 24/09/2022 - 13:20
 Bukayo Saka giành danh hiệu "Cầu thủ Anh xuất sắc nhất năm". Ảnh: Getty Images.
Bukayo Saka giành danh hiệu "Cầu thủ Anh xuất sắc nhất năm". Ảnh: Getty Images.

Tiền vệ 21 tuổi trở thành chủ nhân của danh hiệu "Cầu thủ Anh xuất sắc nhất năm" nhờ thành tích thi đấu ấn tượng trong màu áo Arsenal và tuyển Anh.

Bukayo Saka được đánh giá là một trong những cầu thủ nổi bật nhất bóng đá xứ Sương mù trong 12 tháng vừa qua. Ở Ngoại hạng Anh mùa giải 2021-2022, tiền vệ của Arsenal để lại dấu ấn lớn khi chơi trọn cả mùa, lập thành tích 11 lần sút tung lưới các đối thủ và 7 tình huống kiến tạo thành bàn.

Phong độ thi đấu thăng hoa trong màu áo đội bóng vùng Bắc London cũng giúp Bukayo Saka giành được sự tin tưởng của HLV Gareth Southgate. Chiến lược gia kỳ cựu đã gọi Bukayo Saka lên tuyển quốc gia Anh và tạo điều kiện cho tiền vệ này ra sân thường xuyên. Tính từ tháng 9-2021, Bukayo Saka đã thi đấu 9 trận cho "Tam sư", ghi được 3 bàn thắng và có 2 tình huống kiến tạo thành bàn.

Nhờ thành tích đầy ấn tượng ở cấp câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia, Bukayo Saka đã vượt qua hai đối thủ cạnh tranh "nặng ký" là Declan Rice (West Ham) và Harry Kane (Tottenham) trong cuộc đua đến danh hiệu "Cầu thủ Anh xuất sắc nhất năm".

Bukayo Saka cũng trở thành cầu thủ Arsenal đầu tiên giành được danh hiệu cá nhân cao quý kể trên tính từ năm 2003, đồng thời là trường hợp trẻ tuổi nhất được vinh danh ở hạng mục này. Chỉ vài tháng trước đó, Bukayo Saka đã có vinh dự nhận danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải" lần thứ hai liên tiếp.

Hiện tại, Bukayo Saka đang đứng trước cơ hội nhận Kopa Trophy 2022 -  danh hiệu cá nhân dành cho cầu thủ dưới 21 tuổi xuất sắc nhất thế giới. Để được vinh danh, tiền vệ người Anh cần đánh bại các đối thủ cạnh tranh như Karim Adeyemi (Borussia Dortmund), Eduardo Camavinga (Real Madrid), Ryan Gravenberch (Bayern Munich), Nuno Mendes (PSG)...


Theo HNMO
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: