Đội tuyển futsal Việt Nam thắng đậm Hàn Quốc trong trận ra quân

Cập nhật: Thứ năm 29/09/2022 - 07:40
  Pha tranh bóng giữa các cầu thủ đội tuyển futsal Việt Nam (áo đỏ) và các cầu thủ Hàn Quốc.
Pha tranh bóng giữa các cầu thủ đội tuyển futsal Việt Nam (áo đỏ) và các cầu thủ Hàn Quốc.

Chiều 28-9, đội tuyển futsal Việt Nam đã có sự khởi đầu thuận lợi khi ngược dòng giành chiến thắng 5-1 trước đội tuyển Hàn Quốc, tại vòng chung kết futsal châu Á 2022.

Bị Hàn Quốc dẫn bàn từ rất sớm nhưng đội tuyển futsal Việt Nam đã thể hiện bản lĩnh khi lật lại thế trận khá nhanh chóng. Ngay ở phút đầu tiên của hiệp 1, cầu thủ kỳ cựu Shin Jong Hoon sút chéo góc ghi bàn cho đội tuyển Hàn Quốc. Sau bàn thua, đội tuyển futsal Việt Nam đã dồn lên tấn công và tạo nhiều cơ hội. Phút thứ 3, từ một pha phối hợp phạt góc, Minh Trí tung cú dứt điểm đưa bóng chạm một cầu thủ Hàn Quốc làm đổi hướng đi vào lưới.

Những phút tiếp theo, đội tuyển futsal Việt Nam có thế trận hoàn toàn vượt trội trên sân nhưng chưa thể ghi được bàn thắng thứ 2. Phút 15, cú đá chân trái của Thái Huy đã chạm người cầu thủ Hàn Quốc đi thẳng vào lưới, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội tuyển Việt Nam.

Phút 17, Minh Trí đã phối hợp ấn tượng tạo điều kiện cho Đức Hòa ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1 cho đội tuyển futsal Việt Nam.

Sang hiệp 2, Hàn Quốc đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Đối thủ đôi khi còn sử dụng chiến thuật power-play để gia tăng sức ép về phần sân của đội tuyển futsal Việt Nam. Tuy nhiên, thủ môn Hồ Văn Ý đã chơi tỉnh táo, chặn đứng tất cả các pha dứt điểm của Hàn Quốc.


Pha ăn mừng bàn thắng của các cầu thủ Việt Nam.

Bước ngoặt như một dấu chấm hết được đặt cho Hàn Quốc sau một tình huống tổ chức tấn công mẫu mực của đội tuyển futsal Việt Nam khi Thái Huy dạt biên để nhận đường chuyền của đồng đội trước khi tung cú sút chéo góc như trái phá, nâng tỷ số lên 4-1 cho đội nhà ở phút 34.

Một phút sau, từ một pha tổ chức tấn công trung lộ rồi chuyền bóng ra biên để Đức Hòa thoát xuống nâng tỷ số lên 5-1 cho đội tuyển futsal Việt Nam.

Giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 5-1 trước Hàn Quốc, đội tuyển futsal Việt Nam tạm thời dẫn đầu bảng D với 3 điểm cùng điểm với Saudi Arabia, nhưng hơn hiệu số đối đầu.

Đội tuyển futsal Việt Nam sẽ có trận đấu thứ 2 của bảng D vào ngày 30-9 tới gặp Saudi Arabia.


Theo HNMO
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: