Đội tuyển Việt Nam vô địch Giải bóng đá giao hữu quốc tế - Hưng Thịnh 2022

Cập nhật: Thứ ba 27/09/2022 - 21:41
  Đội tuyển Việt Nam (áo đỏ) có giải đấu khá thành công.
Đội tuyển Việt Nam (áo đỏ) có giải đấu khá thành công.

Tối 27-9, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng đậm đà 3-0 trước đội tuyển Ấn Độ, giành ngôi vô địch Giải bóng đá giao hữu quốc tế - Hưng Thịnh 2022.

Trước khi bước vào trận đấu này, đội tuyển Việt Nam chỉ cần hòa trước Ấn Độ là sẽ chính thức lên ngôi vô địch giải giao hữu tam hùng. Tuy nhiên, huấn luyện viên Park Hang-seo mong muốn nhiều hơn thế nên ông đã tung đội hình mạnh nhất vào sân.

Bước vào trận đấu, các cầu thủ đội tuyển Ấn Độ chủ động tấn công ép sân, nhưng các cầu thủ đội tuyển chủ nhà thi đấu chắc chắn. Phút thứ 10, Hồ Tấn Tài thực hiện cú sút xa nhưng thủ thành Gurpreet Singh Sandhu đã bay người cứu thua. Phút 11, từ pha đá phạt góc bên cánh trái của Công Phượng, hậu vệ Ấn Độ đánh đầu đẩy bóng ra đúng đến vị trí của Phan Văn Đức. Chân sút sinh năm 1996 ngả người bắt vô-lê tung lưới Ấn Độ, mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam.

Những phút tiếp theo, đội tuyển Việt Nam chủ động chơi thấp, nhường thế trận lại cho Ấn Độ. Dù vậy, đội khách vẫn không thể thể xuyên thủng được hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về đội tuyển Việt Nam. 


Pha ăn mừng bàn thắng của các cầu thủ đội tuyển Việt Nam.

Sang hiệp 2, đội tuyển Việt Nam có 2 sự thay đổi người. Văn Toàn và Thành Chung vào sân thay Công Phượng, Thanh Bình. Phút 48, Quang Hải chọc khe để Văn Toàn dùng tốc độ thoát xuống, tung ra cú dứt điểm chéo góc về phía khung thành Ấn Độ. Đáng tiếc, cú sút của tiền đạo Hoàng Anh Gia Lai lại đưa bóng đi quá nhẹ, không thắng được thủ môn đội khách. Phút 50, hậu vệ Anwar Ali phá bóng hụt, tạo điều kiện để Văn Toàn bứt tốc và dứt điểm đánh bại thủ môn Sandhu từ thế đối mặt. 

Phút 75, từ pha kiến tạo của Bùi Hoàng Việt Anh, hậu vệ của Ấn Độ phá bóng đi đến chân của Văn Quyết. Tiền đạo của câu lạc bộ Hà Nội có một nhịp khống chế bóng trước khi tung ra cú dứt điểm quyết đoán làm tung lưới Ấn Độ, nâng tỷ số lên 3-0 cho đội tuyển Việt Nam. Những phút còn lại của trận đấu, dù rất nỗ lực nhưng đội tuyển Ấn Độ đã không thể ghi được bàn thắng danh dự.

Chiến thắng tưng bừng trước đại diện Nam Á, đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch Giải bóng đá giao hữu quốc tế - Hưng Thịnh 2022 với 6 điểm tuyệt đối, ghi 7 bàn thắng và không để lọt lưới.


Theo HNMO
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: