Loris Karius tái xuất Ngoại hạng Anh

Cập nhật: Thứ ba 13/09/2022 - 07:26
 Thủ môn Loris Karius thi đấu cho Newcastle cho đến đầu năm 2023. Ảnh: Sky Sports
Thủ môn Loris Karius thi đấu cho Newcastle cho đến đầu năm 2023. Ảnh: Sky Sports

Sau hơn 2 tháng thất nghiệp, thủ môn Loris Karius trở lại giải đấu cao nhất nước Anh và khoác áo Newcastle theo bản hợp đồng ngắn hạn.

Loris Karius từng là lựa chọn hàng đầu cho trọng trách bảo vệ khung thành của Liverpool cho đến khi Alisson Becker xuất hiện. Sau khi người đồng nghiệp gia nhập đội bóng vùng Merseyside hồi năm 2018, thủ môn người Đức dần đánh mất vị trí chính thức, trước khi bị đẩy sang Besiktas và Union Berlin theo dạng cho mượn ở hai mùa giải vừa qua.

Sau khi hợp đồng với Liverpool hết hạn hồi tháng 6, Loris Karius rơi vào cảnh thất nghiệp do không nhận được sự chú ý từ bất kỳ đội bóng nào.

Đang trong tình cảnh khó khăn, Newcastle bất ngờ trở thành phao cứu sinh của Loris Karius. Ngày 12-9 (giờ Hà Nội), đội chủ sân St. James' Park thông báo chính thức chiêu mộ thành công thủ môn 29 tuổi theo dạng tự do. Tuy nhiên, đội bóng có biệt danh "The Magpies" chỉ ký hợp đồng với Loris Karius đến tháng 1-2023.

Ràng buộc ngắn hạn cho thấy, Newcastle coi cựu thủ môn của Liverpool như phương án dự phòng, trong bối cảnh người bắt chính là Karl Darlow đang phải nghỉ thi đấu vì lý do chấn thương. Nếu không đáp lại kỳ vọng, Loris Karius sẽ phải nhường chỗ cho Mark Gillespie, lựa chọn thứ ba trong khung gỗ của Newcastle.

Sau khi hai bên hoàn tất ký kết hợp đồng, huấn luyện viên Eddie Howe đã bày tỏ sự vui mừng trước sự gia nhập của Loris Karius. Chiến lược gia người Anh kỳ vọng, thủ môn này với những kinh nghiệm thi đấu tại Ngoại hạng Anh và Champions League sẽ tạo ra sự cạnh tranh đối với vị trí bảo vệ khung thành và hỗ trợ đội bóng trong giai đoạn quan trọng của mùa giải năm nay.


Theo HNMO
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: