Man City trói chân kỷ lục gia Premier League

Cập nhật: Thứ bẩy 15/10/2022 - 14:50
  Foden và Haaland là trụ cột hàng công của Man City mùa này.
Foden và Haaland là trụ cột hàng công của Man City mùa này.

Đêm 14-10 (giờ Hà Nội), Phil Foden đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn đến hè 2027 với nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh.

Trong 5 năm tiếp theo, Foden sẽ được tăng lương lên thành 200.000 bảng mỗi tuần. Đây là phần thưởng xứng đáng cho đóng góp to lớn của cầu thủ người Anh vào lối chơi của Man City trong những mùa giải gần đây.

Foden là cầu thủ trẻ nhất lịch sử giành 4 chức vô địch Premier League (22 tuổi). Anh đã có số lần nâng cao cúp bạc Ngoại hạng Anh nhiều hơn các huyền thoại như Frank Lampard, Cristiano Ronaldo, Patrick Vieira hay Yaya Toure.

Với thực lực hiện tại, Man City cùng Foden được dự đoán sẽ còn giành thêm nhiều vinh quang trong những năm tiếp theo.

"Thật khó để diễn tả niềm hạnh phúc của tôi vào lúc này ra sao. Tôi đã là CĐV của Man City từ khi còn nhỏ. Tôi tập luyện cùng CLB trong nhiều năm, thậm chí còn làm công việc nhặt bóng. Tôi tiến bộ rất nhiều trong những năm gần đây và phần lớn là nhờ công của Pep Guardiola và ban huấn luyện. Họ giúp tôi có hướng đi đúng đắn và chỉ bảo tôi tận tình trên sân tập mỗi ngày", Foden phát biểu trên trang web của Man City.

Từ khi đến làm việc tại Etihad vào năm 2016, Pep nhận thấy tiềm năng của Foden. Ông từng mạnh dạn khẳng định cậu học trò người Anh sẽ trở thành "tiền vệ hay nhất thế hệ".

Tuyển thủ Anh chơi 182 trận, ghi 52 bàn cho "Citizens", đi kèm với đó là 4 chức vô địch Premier League, 1 FA Cup, 4 League Cup.

Ở mùa giải năm nay, cầu thủ trẻ hay nhất Premier League ghi 7 bàn và kiến tạo 3 lần trên mọi đấu trường, góp phần giúp CLB chủ quản đạt kết quả tốt ở cả đấu trường quốc nội lẫn Champions League.

22h30 ngày mai (16-10), Foden sẽ cùng đồng đội hành quân đến Anfield để chạm trán Liverpool.


Theo HNMO
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: