Man United thắng nhọc Omonia ở phút 90+3

Cập nhật: Thứ sáu 14/10/2022 - 07:31
 McTominay giải cứu MU ở phút bù giờ hiệp hai.
McTominay giải cứu MU ở phút bù giờ hiệp hai.

Rạng sáng 14-10 (giờ Hà Nội), Man United chật vật hạ Omonia 1-0 ở lượt trận thứ 4 bảng E Europa League.

Trên sân nhà, Man United dễ dàng tạo thế trận một chiều và có khoảng trống để thử mọi phương án từ sút xa, ban bật trung lộ đến tạt cánh, căng ngang. Đại diện Premier League đã tung 33 cú sút, 15 trong hiệp một, 17 trong hiệp hai. Cristiano Ronaldo cùng đồng đội có 11 lần dứt điểm trúng đích nhưng hiệu quả gần như bằng 0.

"Quỷ đỏ" phải chờ đến lần dứt điểm thứ 34 ở phút bù giờ 90+3 mới có thể đánh sập hàng thủ Omonia. Người lập công không phải một tiền đạo mà là tiền vệ phòng ngự Scott McTominay. Pha ra chân từ cự ly gần của anh đưa bóng găm vào lưới trước sự ngỡ ngàng của dàn cầu thủ đội khách.

Ở trận đấu cùng giờ, Real Sociedad đánh bại Sheriff 3-0 để có 12 điểm, qua đó giành vé vào vòng knock-out sớm hai lượt. MU xếp thứ hai với 9 điểm và chỉ cần thêm 1 điểm trước Sheriff ở lượt tiếp theo trên sân nhà Old Trafford để đi tiếp.

Trong hiệp một, các hậu vệ Omonia lăn xả để chặn được 4 cú sút, trong khi thủ thành Francis Uzoho cũng tỏa sáng với 4 pha cứu thua. Trong lần hiếm hoi Uzoho bị khuất phục, cú sút xa của Casemiro lại đi trúng xà.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn, MU suýt nhận trái đắng. Phút 42, Omonia phản công và có tình huống hai đấu một. Thay vì chuyền cho đồng đội không bị ai kèm, Bruno Felipe lại khiến HLV Neil Lennon nổi giận bằng cú sút vọt xà. Chỉ một phút sau, Diogo Dalot chuyền về bất cẩn, buộc David de Gea phải băng ra ngoài vùng cấm để phá bóng.

Sang hiệp hai, MU tiếp tục dồn ép đội khách ngay sau tiếng còi của trọng tài chính. Thêm 17 cú sút được chủ nhà thực hiện trong thời gian chính thức nhưng chỉ đổi lại những cái ôm đầu tiếc nuối. Một mình Marcus Rashford tung đến 10 cú sút, 2 trong số đó là cơ hội đối mặt thủ môn và đều bỏ lỡ.

Ronaldo cũng chơi tệ không kém. Siêu sao 37 tuổi có 6 lần dứt điểm, chỉ một trong đó trúng đích. CR7 còn bỏ lỡ cơ hội đá bồi cận thành ở phút 48.

Thời gian càng trôi đi, các chân sút áo đỏ càng mất đi sự bình tĩnh. Bruno Fernandes, Rashford khiến cổ động viên chán nản với những pha xử lý thiếu chính xác. Jadon Sancho, Christian Eriksen vào sân nhưng cũng không thể tạo khác biệt với "bức tường" trước khung thành Omonia.

Khi viễn cảnh CLB sở hữu đội hình được định giá 792 triệu euro bị đối thủ chỉ có đội hình 18,8 triệu euro cầm hòa sắp xảy ra, McTominay, cầu thủ vào sân thay Casemiro, đã kịp tỏa sáng để giúp Man United giành 3 điểm.


Theo HNMO
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: