Thị trường chuyển nhượng sôi động từng ngày

Cập nhật: Chủ nhật 10/07/2022 - 10:39
 Trong khi Cristiano Ronaldo có ý định rời MU thì anh lại là mục tiêu săn đón của Chelsea.
Trong khi Cristiano Ronaldo có ý định rời MU thì anh lại là mục tiêu săn đón của Chelsea.

ột mùa giải vừa khép lại, các đội bóng có thời gian nghỉ ngơi, đánh giá lại thành - bại của mình sau một hành trình dài. Đây cũng là quãng thời gian mà thị trường chuyển nhượng cầu thủ diễn ra sôi động nhất trong năm. Để củng cố thực lực cũng như khẳng định đẳng cấp, thứ hạng hay sự “giàu có” của mình, các đội bóng sẽ săn tìm những cầu thủ danh giá, phù hợp nhất nhằm củng cố sức mạnh, khỏa lấp khoảng trống.

Ở châu Âu, Ngoại hạng Anh là nơi “khai hội” sớm nhất vào ngày 10-6. Và có lẽ, xứ sở sương mù cũng là một trong những thị trường chuyển nhượng cầu thủ được nhiều người quan tâm hơn cả.

Tại Manchester United, sau khi mùa giải kết thúc, đội bóng này đã chia tay 7 cầu thủ. Do đó, việc tìm và chiêu mộ những nhân tố mới cho mùa giải 2022-2023 là điều rất cần thiết.

Tối 5-7, MU đã chính thức xác nhận chiêu mộ thành công hậu vệ trái Tyrell Malacia từ Feyenoord theo hợp đồng có thời hạn 4 năm. Cầu thủ 22 tuổi trở thành bản hợp đồng đầu tiên của MU dưới thời tân HLV Erik Ten Hag kể từ khi ông được bổ nhiệm vào tháng 5.

Để có được Malacia, MU đã phải trả một khoản tiền khoảng 14,7 triệu Bảng (tương đương hơn 400 tỷ đồng). Sau Malacia, tiền vệ Christian Eriksen đã đồng ý gia nhập MU. Nếu cầu thủ này vượt qua đợt kiểm tra y tế, đạt đủ yêu cầu về sức khỏe, cựu sao Tottenham và Inter phục vụ cho MU với thời hạn 3 năm với mức lương 150.000 bảng/tuần.

Bên cạnh đó, huấn luyện viên Erik Ten Hag đang muốn bổ sung thêm 3 tân binh khác, trong đó, Frenkie de Jong là ưu tiên số 1, sau đó là bộ đôi Lisandro Martinez và Antony của Ajax Amsterdam. Chưa dừng lại ở đó, MU còn đang nhắm đến việc chiêu mộ tiền đạo Wissam Ben Yedder của Monaco.

Trong khi Cristiano Ronaldo đang có ý định rời MU thì cầu thủ này lại là mục tiêu nhắm đến của Chelsea. Cùng với chiêu mộ một siêu sao ghi bàn, CLB này cũng đang nỗ lực đạt được thỏa thuận chiêu mộ thủ thành Gabriel Slonina.

Thủ môn người Mỹ này được coi là “thần đồng 18 tuổi” đang chơi cho CLB Chicago Fire. Ngoài ra, những cái tên như: Ousmane Dembele (Barcelona); Antony (Ajax Amsterdam) và Neymar (Paris Saint-Germain) có thể là những mục tiêu mà Chelsea hướng đến trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè này.

Còn tại Liverpool, sau hơn 1 tháng thị trường chuyển nhượng mở cửa, CLB này gần như đã hoàn tất các chiến lược mua bán của mình. Liverpool bán Sadio Mane cho Bayern Munich với giá 35 triệu Bảng. Takumi Minamino cũng rời sân Anfield tới Monaco và Divock Origi cũng được thanh lý hợp đồng và chuyển tới đầu quân cho Milan.

Đổi lại, Liverpool đã có một sự bổ sung đáng kể cho hàng công, khi họ đưa Darwin Nunez từ Benfica về với giá 85 triệu bảng. Ở tuyến giữa, Liverpool có sự phục vụ của Fabio Carvalho, đến từ Fulham. Ngoài ra, Calvin Ramsay cũng là sự bổ sung đáng kể cho hàng thủ sau khi được CLB này tuyển mộ từ Aberdeen.

Ngoài những CLB kể trên, Man City, Arsenal hay rất nhiều CLB bóng đá châu Âu khác đều cũng có những xáo trộn nhất định khi chia tay, bán hoặc thanh lý hợp đồng, cho mượn cầu thủ và tất yếu phải thay thế bằng những chân sút khác có chất lượng, phù hợp hơn.

Mỗi CLB, huấn luyện viên đều có định hướng, chiến lược riêng của mình nhưng cùng chung một mục đích là đưa đội bóng của mình không ngừng tiến xa, vươn tới những mục tiêu mới trong mùa giải tới. Tuy nhiên, không phải mọi thỏa thuận, hợp đồng được đưa ra đều thành công mà có thể bị “bẻ kèo” ở phút cuối khi mọi điều khoản không được thỏa mãn. Do vậy, thị trường chuyển nhượng cầu thủ vẫn còn tiếp tục sôi động cho đến ngày cuối cùng.

Hoàng Hải
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: