UEFA cảnh báo PSG

Cập nhật: Chủ nhật 21/08/2022 - 11:50
 Mức đãi ngộ kỷ lục dành cho Mbappe và Messi khiến PSG gặp rắc rối với UEFA. Ảnh: Reuters
Mức đãi ngộ kỷ lục dành cho Mbappe và Messi khiến PSG gặp rắc rối với UEFA. Ảnh: Reuters

PSG đối diện án phạt nặng từ Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) nếu tiếp tục vi phạm Luật công bằng tài chính (FFP).

PSG tiếp tục gặp rắc rối sau khi thắng kiện La Liga trong vụ gia hạn hợp đồng với Mbappe. Mọi chuyện đều xuất phát từ những đãi ngộ kỷ lục mà đội bóng này đang dành cho thần đồng bóng đá nước Pháp.

Để giữ chân Mbappe đến hết mùa hè năm 2025, PSG đồng ý trả tiền đạo này mức lương lên đến 50 triệu euro mỗi mùa. Sau khi đặt bút ký kết gia hạn hợp đồng, Mbappe cũng "bỏ túi" thêm 180 triệu euro tiền lót tay. Những con số này đưa chân sút sinh năm 1998 trở thành cầu thủ có mức thu nhập cao nhất thế giới.

Ngoài trường hợp của Mbappe, những đãi ngộ Messi đang được hưởng tại PSG cũng góp phần khiến đội bóng này lọt vào "tầm ngắm" của UEFA. Cựu tiền đạo của Barcelona nhận mức lương 30 triệu euro ở năm đầu tiên thi đấu cho PSG. Con số này đã tăng lên mức 40 triệu euro trong năm cuối cùng của hợp đồng giữa hai bên.

Theo Mirror, UEFA khẳng định, PSG đã vi phạm các quy định của FFP về hạn ngạch quỹ lương. Trước mắt, cơ quan quản lý bóng đá châu Âu sẽ áp dụng án phạt tài chính đối với đội chủ sân Parc des Princes.

UEFA cũng cảnh báo sẽ đưa ra hình phạt nặng hơn nếu PSG tiếp tục không thể cân đối tài chính theo những quy định hiện hành ở ba mùa giải kế tiếp. Trong trường hợp tiếp tục vi phạm, đội bóng kinh đô ánh sáng Paris sẽ đối diện nguy cơ bị loại khỏi các giải đấu trực thuộc UEFA, trong đó có đấu trường danh giá nhất châu lục Champions League.

Marseille, đội bóng đang thi đấu tại Ligue 1, cũng đã nhận cảnh báo tương tự từ UEFA. Cả Marseille và PSG đều có quyền đệ đơn kháng cáo lên Tòa án Trọng tài thể thao (CAS).


Theo HNMO
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: