World Cup 2022: Du khách cần có xác nhận âm tính COVID-19

Cập nhật: Thứ sáu 30/09/2022 - 07:21
 Ảnh minh họa: Reuters
Ảnh minh họa: Reuters

Theo Reuters, ngoại trừ trẻ em dưới 6 tuổi, toàn bộ du khách phải xuất trình chứng nhận xét nghiệm PCR âm tính với COVID-19 được thực hiện trong vòng 48 giờ trước thời điểm khởi hành.

Ngoài phương pháp kể trên, xét nghiệm nhanh kháng nguyên trong vòng 24 giờ trước khi nhập cảnh vào Qatar cũng được chấp nhận, nhưng với điều kiện do trung tâm y tế được chỉ định thực hiện.

Du khách đến Qatar trong thời gian World Cup 2022 diễn ra sẽ không phải cách ly. Quy định này được áp dụng cả với những trường hợp chưa tiêm vắc xin ngừa COVID-19 và cũng không phân biệt quốc gia là điểm xuất phát.

Những du khách từ 18 tuổi trở lên cần cài đặt ứng dụng truy vết tiếp xúc Ehteraz trên điện thoại cá nhân. Nếu trạng thái trên ứng dụng này hiển thị màu xanh, du khách sẽ được phép vào những khu vực công cộng trong nhà.

Qatar không yêu cầu xét nghiệm COVID-19 đối với du khách đã nhập cảnh. Tuy nhiên, những trường hợp nhiễm bệnh trong thời gian có mặt tại quốc gia này sẽ phải cách ly theo các hướng dẫn hiện hành của Bộ Y tế.

Du khách cũng không cần thực hiện xét nghiệm COVID-19 trước khi rời Qatar nhưng cần kiểm tra những yêu cầu của quốc gia là điểm đến và tuân thủ quy định phòng, chống dịch của các quốc gia này.

Việc đeo khẩu trang là quy định bắt buộc khi di chuyển bằng các loại phương tiện giao thông công cộng hoặc đến các trung tâm y tế.

Qatar dự kiến sẽ đón khoảng 1,2 triệu du khách trong thời gian tổ chức World Cup từ 20-11 đến 18-12. Du khách đến Qatar có thể tiếp cận dịch vụ chăm sóc y tế tại bất kỳ bệnh viện, trung tâm y tế, phòng khám và nhà thuốc tư nhân hoặc công lập. Những du khách sở hữu thẻ định dạng cá nhân Hayya do Qatar cung cấp sẽ được miễn phí dịch vụ chăm sóc sức khỏe khẩn cấp và cấp cứu tại các bệnh viện công.

Bộ Y tế Qatar khuyến cáo, du khách nên mua bảo hiểm du lịch (loại gồm bảo hiểm sức khỏe) trong suốt thời gian họ ở quốc gia này.


Theo HNMO
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: