AFC đánh giá cao đóng góp của HLV Park Hang-seo đối với bóng đá Việt Nam

Cập nhật: Thứ tư 19/10/2022 - 14:40
 HLV Park Hang-seo đã mang lại nhiều giá trị tích cực tới nền bóng đá Việt Nam. (Ảnh: VietnamPlus)
HLV Park Hang-seo đã mang lại nhiều giá trị tích cực tới nền bóng đá Việt Nam. (Ảnh: VietnamPlus)

Sau khi có thông tin huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ chấm dứt hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam từ ngày 31/1/2023, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã có bài đăng trên trang chủ về những cống hiến của nhà cầm quân người Hàn Quốc đối với sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

Huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo sẽ thôi giữ chức vụ huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam sau 5 năm gắn bó, đánh giá về quãng thời gian này, AFC khẳng định: “Dưới sự dẫn dắt của ông Park Hang-seo, đội tuyển Việt Nam đã có những tiến bộ vượt trội”.

“Nhà cầm quân 65 tuổi đóng vai trò lớn trong sự phát triển của bóng đá Việt Nam, bắt đầu từ chiến dịch AFC U23 Championship 2018 (nay đã đổi tên thành AFC U23 Asian Cup) khi dẫn dắt các học trò của mình giành ngôi Á quân.

Nòng cốt của đội hình U23 năm đó đã trở thành lực lượng chủ chốt của đội tuyển Việt Nam đem về danh hiệu lần thứ hai của Việt Nam tại AFF Cup 2018, trước khi giành quyền vào chơi tại tứ kết AFC Asian Cup 2019 tại UAE.

Huy chương Vàng SEA Games liên tiếp tại hai năm 2019 và 2021, cùng với lần đầu tiên vào đến vòng loại cuối khu vực châu Á FIFA World Cup khi vượt qua các đội bóng hàng đầu tại châu lục”, AFC điểm lại những thành công của bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo.

AFC cũng chia sẻ lại những tâm sự của HLV Park Hang-seo khi quyết định chấm dứt hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam: “Tôi hiểu được những tình cảm và sự ủng hộ dành cho tôi trong thời gian ở Việt Nam. Dù rời khỏi vị trí này, tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để đáp lại sự ủng hộ của các bạn trong tương lai gần. Một lần nữa, tôi xin gửi lời cảm ơn tới tất cả những tình cảm mà Việt Nam đã dành cho tôi”.

“Khi được bổ nhiệm vào năm 2017, mong muốn của tôi là làm cầu nối để gắn kết mối quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc ở tất cả các khía cạnh của cuộc sống, trong đó có bóng đá. Tôi vẫn tiếp tục thực hiện sứ mệnh đó và đóng vai trò trong việc duy trì và tăng cường mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam – Hàn Quốc”, HLV Park Hang-seo chia sẻ.


Theo Báo Nhân dân
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: