Hoàng Anh Gia Lai không thắng, Hải Phòng vươn lên dẫn đầu

Cập nhật: Thứ bẩy 29/10/2022 - 12:13
 Một pha bóng trong trận Hoàng Anh Gia Lai (áo vàng) hòa Topenland Bình Định 1-1.
Một pha bóng trong trận Hoàng Anh Gia Lai (áo vàng) hòa Topenland Bình Định 1-1.

Kết quả vòng 22 Night Wolf V-League 2022 diễn ra tối 28-10, Hoàng Anh Gia Lai hòa Topenland Bình Định 1-1, Hải Phòng FC thắng Sài Gòn FC 1-0 để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng.

Làm khách trên sân của Topenland Bình Định, Hoàng Anh Gia Lai sớm kiểm soát thế trận. Phút 19, Đức Chinh phạm lỗi với Văn Thanh trong vòng cấm và trọng tài đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Công Phượng đã thực hiện cú sút phạt hỏng khi bị thủ môn Văn Lâm bắt bài.

Sau khi thoát bàn thua, Topenland Bình Định bất ngờ ghi bàn mở tỷ số ở phút 44. Từ chấm đá phạt cách cầu môn Hoàng Anh Gia Lai phải đến 35m, số 10 Hendrio của Bình Định thực hiện cú sút bằng lòng trong chân trái hướng thẳng về khung thành. Thủ môn Tuấn Linh mắc lỗi khi dâng lên hơi cao, có lẽ do phán đoán Hendrio sẽ tung ra cú treo bóng vào giữa vùng cấm. Thế là trái bóng không bị ai cản đã bay về góc lưới.

Bàn thua khiến Hoàng Anh Gia Lai gặp bế tắc trong việc tìm đường đến khung thành của thủ môn Văn Lâm. Tưởng rằng Topenland Bình Định sẽ bảo toàn được thắng lợi tối thiểu thì đến phút 90+1, Hoàng Anh Gia Lai được hưởng một quả phạt đền khi Minh Vương bị phạm lỗi trong vòng cấm. Được giao trọng trách, Văn Thanh đã thực hiện thành công, ấn định tỷ số hòa 1-1.

Như vậy, Hoàng Anh Gia Lai đã trải qua trận thứ 10 liên tiếp không giành được chiến thắng. Trong khi đó, trận hòa khiến Topenland Bình Định thất thế trong cuộc đua vô địch, khi đang sở hữu 37 điểm và xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Trong trận đấu diễn ra sau đó, Hải Phòng FC nhập cuộc tự tin trong chuyến làm khách trên sân của Sài Gòn FC. Phút 45, Trọng tài Hồng Vũ đã cho đội khách hưởng phạt đền sau khi bóng trúng vào tay Công Thành từ pha căng ngang của Lê Mạnh Dũng. Chân sút đang dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới V-League 2022", Rimario thực hiện cú đá 11m vừa căng vừa chuẩn, làm tung mành lưới Sài Gòn.

Bước sang hiệp 2, Sài Gòn FC đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng, trong khi Hải Phòng FC cũng chơi tấn công nhịp nhàng. Hai đội tạo ra một số cơ hội nguy hiểm nhưng không thể ghi bàn. Thắng tối thiểu Sài Gòn FC, Hải Phòng FC vươn lên dẫn đầu với 41 điểm.

Trong khi đó, Sài Gòn FC rơi xuống vị trí áp chót trên bảng xếp hạng với 19 điểm. Bởi ở trận đấu trước đó, Câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh thắng Đông Á 2-1, qua đó leo lên vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng.


Theo HNMO
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: