Kick-boxing – “làn sóng” tươi mới của phong trào thể thao

Cập nhật: Chủ nhật 11/09/2022 - 09:38
 Qua các lớp Kick-boxing phong trào, ngành chuyên môn có thể phát hiện những vận động viên năng khiếu, nhằm giới thiệu, bổ sung cho bộ môn Kick-boxing Thái Nguyên.
Qua các lớp Kick-boxing phong trào, ngành chuyên môn có thể phát hiện những vận động viên năng khiếu, nhằm giới thiệu, bổ sung cho bộ môn Kick-boxing Thái Nguyên.

Bên cạnh các môn thể thao phổ biến, ngày càng nhiều người tìm đến những môn thể thao mới để luyện tập thường xuyên, nâng cao sức khỏe. Kick-boxing, môn thể thao võ thuật, với những lợi thế của mình, đang thu hút ngày càng đông đảo người dân ở nhiều lứa tuổi khác nhau tham gia tập luyện thường xuyên. Đây cũng là một xu thế mới của phong trào thể dục - thể thao (TDTT) trong tỉnh hiện nay.

Đến thăm một buổi tập luyện tập Kick-boxing của các võ sinh tại Võ đường Thiếu lâm Kungfu Việt Nam có trụ sở tại số 134, đường Việt Bắc (TP. Thái nguyên), chúng tôi cảm nhận được không khí luyện tập hăng say, tích cực của các thành viên ở nhiều độ tuổi khác nhau.

Võ sư Nguyễn Xuân Long đã có trên 30 năm kinh nghiệm chuyên đào tạo các môn võ thuật, là người trực tiếp giảng dạy tại các lớp học này, cho biết: Trước kia, lò võ chỉ dạy một số môn võ cổ truyền. Tuy nhiên, nhận thấy ích lợi và niềm yêu thích của nhiều người dành cho môn Kick-boxing, từ 3 năm trở lại đây, tôi đã mở thêm nhiều lớp để đáp ứng nhu cầu luyện tập bộ môn này.

Riêng năm nay, số lượng học viên tìm đến võ đường tăng cao hơn so với nhiều năm trước. Độ tuổi của các học viên cũng khá đa dạng, từ tiểu học cho tới những người trung tuổi. Tất cả đều có chung đam mê là tập luyện môn Kick-boxing.

Với mức học phí khá hợp lý, chỉ 400.000 đồng/tháng; các trang thiết bị cho tập luyện khá đầy đủ, như: Thảm, dàn bao, lăm tay, mũ, giáp chân, găng tay, bọc giăng, tu ki... thầy Long mong muốn các võ sinh có điều kiện tham gia luyện võ lâu dài để rèn luyện sức khỏe, giảm stress, học tập và làm việc hiệu quả hơn.

Trung tâm Boss Boxing, phường Phan Đình Phùng (TP. Thái Nguyên) được xem là sân chơi của những người yêu thích Kick-boxing, vì đã đầu tư sàn đấu, phòng tập, trang thiết bị hiện đại. Cùng với đó, Trung tâm cũng có đội ngũ HLV là những người có chuyên môn, kinh nghiệm.

Huấn luyện viên Nguyễn Văn Toàn, Trung tâm Boss Boxing, cho biết: Kick-boxing ngày càng thu hút đông đảo người tập luyện. Ngoài các học viên nam giới, số lượng học viên là nữ cũng khá đông. Các nam, nữ thanh niên tập luyện Kick-boxing không chỉ với mục đích có cơ thể đẹp, mà còn vì sức khỏe tốt, cải thiện hệ tim mạch, và giảm stress. Với các trang thiết bị, dụng cụ tập luyện hiện đại, cùng đội ngũ HLV chuyên nghiệp, việc học tập, rèn luyện của các học viên tại Trung tâm đã thuận lợi hơn, rút ngắn được thời gian.

Kick-boxing, môn thể thao võ thuật, với những lợi thế của mình, đang thu hút ngày càng đông đảo người dân ở nhiều lứa tuổi khác nhau tham gia tập luyện thường xuyên.

Anh Vũ Tuấn Anh, phường Chùa Hang (TP. Thái Nguyên), tập Boxing được gần 2 năm, nói: Đây là môn thể thao võ thuật giúp người tập tiêu hao năng lượng, đốt mỡ thừa hiệu quả. Từ ngày tập Kick-boxing, tôi giảm cân và tăng cơ rất hiệu quả, nhất là vùng eo hông, bắp tay, đùi. Từ đó mạnh khỏe và vóc dáng thon gọn hơn nhiều so với trước. Đặc biệt, đây là môn võ thuật nên tôi còn được trang bị các kỹ năng tự vệ cơ bản.

Các động tác, thế võ của Kick-boxing giúp người tập rèn luyện sức khỏe một cách toàn diện, do đó càng tập luyện càng yêu thích. Ngoài ra, các bài tập bổ trợ khác như tập tạ, nhảy dây, nhảy lốp còn làm tăng sức bền bỉ, kỹ năng phản xạ nhanh nhẹn và cũng là giải pháp tự vệ rất hiệu quả. Chính đặc điểm mang tính toàn diện của bộ môn này đã tạo ra sức hấp dẫn khá lớn, thu hút ngày càng đông đảo người tập.

Ông Phạm Ngọc Quang, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Thái Nguyên, cho biết: Tại đấu trường quốc gia, thành tích môn Kick-boxing của Thái Nguyên có những tiến bộ rõ rệt trong vài năm gần đây. Tỉnh cũng đã có vận động viên xuất sắc, giành được thành tích cao ở các giải lớn, đồng thời được tuyển chọn vào Đội tuyển Quốc gia. Việc phát triển mạnh mẽ phong trào tập luyện Kick-boxing sẽ là nền tảng để thể thao thành tích cao có điều kiện tuyển chọn những vận động viên có tiềm năng. Đây là nguồn tuyển lựa nhân lực rất đáng quý đối với công tác đào tạo vận động viên chuyên nghiệp.

Thu Hà
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: