Nhiều tài năng trẻ được ra sân thi đấu ở V-League 2022

Cập nhật: Chủ nhật 14/08/2022 - 08:29
 Tài năng trẻ Thanh Bình đã ra sân 9 trong 10 trận đã đấu ở V-League 2022 của CLB Viettel.
Tài năng trẻ Thanh Bình đã ra sân 9 trong 10 trận đã đấu ở V-League 2022 của CLB Viettel.

Trước khi V-League 2022 khởi tranh, nhiều người hâm mộ đặt câu hỏi liệu những “hạt giống” của bóng đá Việt Nam có được trao cơ hội ra sân thi đấu ở giải đấu chuyên nghiệp cao nhất cấp câu lạc bộ. Câu trả lời đã có, V-League 2022 đang đi đến những vòng đấu cuối cùng ở lượt đi, rất nhiều tài năng trẻ được ra sân thi đấu. Đây là điều kiện giúp các cầu thủ trẻ trui rèn, phát triển tài năng, mở ra tương lai đầy hứa hẹn cho bóng đá nước nhà.

Tính đến vòng đấu thứ 11 V-League 2022, hàng loạt trụ cột ở tuyển U23 Việt Nam đã được ra sân thi đấu. Có thể kể đến các cầu thủ như Văn Hậu (5 trận), Bùi Hoàng Việt Anh (7 trận), Đặng Văn Tới (3 trận), Hai Long (5 trận), Văn Tùng mới 21 tuổi hay Lê Xuân Tú (22 tuổi) đã được thi đấu 5 trận và có 2 lần lập công trong màu áo Hà Nội FC sau 10 trận đã đấu.

Các tuyển thủ Nguyễn Thanh Bình (21 tuổi) đã thi đấu 9 trận, Xuân Kiên (22 tuổi) ra sân 6 trận, Nhâm Mạnh Dũng thi đấu 3 trận và ghi một bàn thắng, Phan Tuấn Tài cũng đã 2 lần được ra sân thi đấu tại V-League trong màu áo CLB Viettel sau 10 trận.

Trong đội hình đội bóng phố Núi của HLV Kiatisak – đội đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng trước vòng đấu thứ 11 cũng có rất nhiều cầu thủ trẻ được thử sức ở V-League như thủ môn Dương Văn Lợi (21 tuổi) thi đấu 6 trận, Nguyễn Thanh Nhân (21 tuổi) thi đấu 4 trận. Các cầu thủ như Bùi Tiến Dụng (23 tuổi) đã thi đấu 10 trận, Dụng Quang Nho (22 tuổi) cũng được ra sân thi đấu 7 trận trong màu áo CLB Hải Phòng sau 11 vòng đấu...

Điều này cho thấy, các đội bóng đang thi đấu ở V-League rất đồng thuận với VFF và sẵn sàng tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ thử sức ở sân chơi cao nhất cấp câu lạc bộ.

Việc hằng ngày được tập luyện, sinh hoạt cùng các đàn anh và cầu thủ ngoại đã giúp các cầu thủ trẻ học hỏi được rất nhiều điều. Đồng thời, được ra sân thi đấu thường xuyên tại giải Vô địch Quốc gia sẽ giúp các cầu thủ trẻ rèn luyện, hoàn thiện và phát triển tài năng.

V-League sẽ nâng cấp, đưa các tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam lên tầm cao mới. Sự trưởng thành của những cầu thủ trẻ sẽ tạo nền tảng, hình thành lứa cầu thủ kế cận có chiều sâu, sẵn sàng làm nhiệm vụ, tiếp bước các đàn anh trên tuyển Quốc gia tranh tài ở những giải đấu lớn.

Anh Khoa
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: