Hướng tới Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc: Khổ luyện tìm vàng

Cập nhật: Thứ năm 29/09/2022 - 10:20
 Các vận động viên Boxing luyện tập tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh.
Các vận động viên Boxing luyện tập tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh.

Còn hơn 2 tháng nữa, Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) toàn quốc lần thứ IX, năm 2022, chính thức khai mạc tại tỉnh Quảng Ninh. Hiện tại, vận động viên (VĐV) Thái Nguyên ở các bộ môn đã và đang nỗ lực tập luyện, sẵn sàng tâm thế tốt nhất để bước vào cuộc tranh tài này.

Là một trong những môn thế mạnh của Thái Nguyên, môn Đua thuyền được kỳ vọng sẽ đoạt huy chương tại kỳ Đại hội lần này. Gánh trọng trách đó, nên từ hơn 1 tháng nay, 40 VĐV môn Đua thuyền dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Dương Thị Mai dốc sức luyện tập tại Trung tâm Đua thuyền Hải Phòng. Tại Đại hội sắp tới, các VĐV của Đội sẽ tranh tài ở hai nội dung: Rowing và Canoeing.

HLV Dương Thị Mai cho biết: Từ đầu năm tới nay, các VĐV trong Đội tuyển vừa nỗ lực luyện tập vừa tham gia thi đấu tại một số giải trong nước để tích luỹ kinh nghiệm, học hỏi chuyên môn. Hiện tại, toàn Đội đã quyết tâm cao, mỗi ngày đều tập luyện 3 ca theo giáo án mà Ban Huấn luyện đề ra, phấn đấu giành Huy chương Vàng tại Đại hội.

VĐV Đua thuyền Ngô Phương Thảo cho biết: Để có thành tích thi đấu tốt nhất tại Đại hội không phải dễ dàng, các VĐV trong Đội đều đặt quyết tâm và nỗ lực luyện tập. Em và các đồng đội sẽ chuẩn bị tốt về thể lực và kỹ thuật để thi đấu hiệu quả, góp phần vào thành công cho thể thao Thái Nguyên.

Cũng như Đội Đua thuyền, Đội tuyển Boxing cũng đang tập luyện với cường độ cao để chuẩn bị tham gia thi đấu tại Đại Hội. Huấn luyện viên Boxing Lê Anh Dũng cho biết: Toàn đội hiện có 10 VĐV đang nghiêm túc tập luyện, rèn luyện để bảo đảm thể lực và chiến thuật. Chúng tôi đã linh hoạt chuyển đổi bài tập và kết hợp cho VĐV đi tập huấn, thi đấu cọ xát tại các trung tâm thể thao lớn, tiêu chuẩn, để giúp các VĐV tập trung hơn, nâng cao trình độ chuyên môn và tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm.

Tham dự Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần IX năm 2022 tại Quảng Ninh, Đoàn Thể thao tỉnh Thái Nguyên dự kiến có 231 người. Trong đó có 34 huấn luyện viên các bộ môn và 197 VĐV tham gia tranh tài ở 19 môn: Đua thuyền, Jujitsu, Muay, Wushu tán thủ, Wushu Taolu, Kickboxing, Kéo co, Đẩy gậy, Vật nam, Boxing, Võ cổ truyền, Bóng đá nữ, Cờ vua, Cử tạ, Khiêu vũ thể thao, Taekwondo, Điền kinh, Vật nữ, Karate.

Sau khi rà soát, đánh giá lực lượng các đội tuyển, dựa vào thành tích ở các kỳ Đại hội TDTT trước và kết quả một số giải đấu gần đây, tỉnh Thái Nguyên đặt ra chỉ tiêu tại kỳ Đại hội này là giành được từ 10-12 Huy chương Vàng, 8-10 Huy chương Bạc, 10-15 Huy chương Đồng; xếp hạng 20 đơn vị dẫn đầu và xếp trong tốp 3 các tỉnh miền núi toàn quốc.

Ông Đoàn Văn Công, Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, cho biết: Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ IX được dự báo là cuộc cạnh tranh quyết liệt bởi các địa phương đều chuẩn bị kỹ lưỡng và đầu tư tốt. Để có được thành tích thi đấu cao tại Đại hội lần này, ngay sau khi kết thúc Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII, Ngành đã giao cho Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tuyển chọn, đào tạo và bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn của đội ngũ huấn luyện viên, VĐV. Cử các VĐV đi tập huấn, thi đấu tại các trung tâm lớn có phong trào thể thao mạnh, đủ điều kiện cơ sở vật chất để nâng cao trình độ cho VĐV, tích lũy kinh nghiệm đáp ứng nhiệm vụ thi đấu tại Đại hội. Đến thời điểm này, chúng tôi nhận thấy việc nỗ lực luyện tập của VĐV là điều rất đáng ghi nhận.

Hiện nay, những môn thể thao mũi nhọn của tỉnh như: Đua thuyền, Jujitsu, Muay, Wushu tán thủ, Wushu Taolu, Boxing, Kéo co, Vật nữ, Cờ vua, Khiêu vũ thể thao… đang nhận được sự quan tâm đầu tư của toàn Ngành. Kết quả thi đấu khá ấn tượng và bản lĩnh của các VĐV tại những giải đấu trong nước, quốc tế gần đây khiến các bộ môn này được đặt nhiều kỳ vọng tại kỳ Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ IX.

Hy vọng rằng với sự chuẩn bị tích cực, thể thao Thái Nguyên sẽ đạt được mục tiêu đề ra, khẳng định vị trí trung tâm thể thao khu vực miền núi phía Bắc.

Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 sẽ tổ chức thi đấu 43 môn trong chương trình Đại hội, như: Điền kinh, Đua thuyền, Bóng đá, Vật, Bắn súng, Bắn cung, Cử tạ, Judo, Taekwondo, Karate, Wushu, Boxing, Kickboxing, Đấu kiếm, Cầu lông, Cầu mây, Quần vợt, Bóng chuyền, Bóng rổ, Bóng ném, Xe đạp...

Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc được tổ chức vào trung tuần tháng 12 năm 2022. Địa điểm tổ chức chính là tỉnh Quảng Ninh và một số địa điểm khác tại: Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Ninh Bình, Nam Định và Thanh Hóa.

Thu Hà
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: