Nguyễn Quang Hải ghi bàn đầu tiên ở Pháp, người trẻ hâm mộ bóng đá vỡ òa

Cập nhật: Chủ nhật 09/10/2022 - 10:57
 Người yêu bóng đá và thích Nguyễn Quang Hải hi vọng cầu thủ này tiếp tục tỏa sáng.
Người yêu bóng đá và thích Nguyễn Quang Hải hi vọng cầu thủ này tiếp tục tỏa sáng.

Tối 8-10, Nguyễn Quang Hải, tiền vệ tài năng của bóng đá Việt Nam đã ghi bàn đầu tiên ở giải bóng đá hạng nhất Pháp (Ligue 2). Điều này khiến “tín đồ” bóng đá ở quê nhà vô cùng hạnh phúc.

Theo đó, trong trận đấu giữa Pau gặp Rodez ở vòng 11 Ligue 2, sau khi được vào sân ở phút 78, thì chỉ cần 8 phút, Nguyễn Quang Hải đã có bàn thắng ấn định tỉ số chung cuộc 2 - 2.

Điều này giúp ban huấn luyện, cầu thủ và khán giả yêu thích Pau vui mừng bởi cầu thủ người Việt Nam trở thành người hùng giúp đội bóng giữ lại 1 điểm. Tuy nhiên, với người hâm mộ bóng đá Việt Nam, đó là khoảnh khắc lịch sử.

Trần Anh Vương, sinh viên (SV) Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM, cho biết đã theo dõi trận Pau gặp Rodez và khi chứng kiến giây phút Nguyễn Quang Hải phá bẫy việt vị để ghi bàn đã không thể kìm nén cảm xúc.

"Bởi đó là sự chờ đợi rất lâu của mình nói riêng và có lẽ của khán giả mê bóng đá ở Việt Nam nói chung. Vậy là sau 228 phút thi đấu ở một nước có nền bóng đá phát triển như Pháp, thì với rất nhiều nỗ lực, cầu thủ người Hà Nội cũng đã ghi bàn", Vương nói.

Chẳng riêng Vương, việc Nguyễn Quang Hải "xé lưới" một đội bóng ở giải Ligue 2 khiến vô số người trẻ là tín đồ yêu bóng đá 'sướng rơn người'. Vì cựu cầu thủ của CLB Hà Nội này là một trong những tuyển thủ đội tuyển Việt Nam có lượng người hâm mộ đông đảo nhất với hơn 2,5 triệu lượt theo dõi trên Facebook cá nhân.

Ngoài ra, chính bàn thắng đầu tiên tại Pháp của Nguyễn Quang Hải, đã làm những người thích bộ môn túc cầu giáo kỳ vọng vào một tương lai sáng hơn cho chủ nhân của Quả bóng vàng 2018.

"Mình mong là với bàn thắng đẹp mắt vào lưới Rodez trong tối 8.10 sẽ giúp Hải được ban huấn luyện đội bóng tin tưởng hơn. Bên cạnh đó sẽ giúp Hải thi đấu tự tin hơn, để tiếp tục ghi thêm nhiều bàn thắng hơn nữa trong thời gian sắp tới", Trần Thanh Vĩnh, SV Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Đà Nẵng, phấn khởi.

Đỗ Thành Đạt, SV Trường ĐH Mở TP.HCM nói: "Trải qua một thời gian Hải không được ra sân, hoặc không được CLB chủ quản đăng ký thi đấu khiến người hâm mộ Việt Nam lo ngại cho cầu thủ con cưng. Sợ sẽ làm ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của Hải, cũng như sẽ khiến phong độ nói riêng và sự nghiệp nói chung của Hải đi xuống. Nhưng Hải đã trở lại và ghi bàn trong một giải bóng đá chuyên nghiệp như Ligue 2. Điều này sẽ là động lực để Hải càng đá càng hay trong chuỗi trận tiếp theo và tiếp tục để lại những khoảnh khắc đáng nhớ, ghi những bàn thắng để đời trong hành trình ghi dấu ấn tại châu Âu".

Cũng ngay sau khi trận đấu Pau gặp Rodez kết thúc, người trẻ thích bóng đá và yêu Nguyễn Quang Hải đã 'tràn' vào trang cá nhân của tiền vệ 25 tuổi để chúc mừng. Hàng loạt lời khen 'có cánh' dành cho người vừa ghi bàn thắng đầu tiên ở Pháp. Có thể kể như: "Tuyệt vời lắm Quang Hải ơi", "Tiếp tục nổ súng trong trận tới nhé", "Hãy ghi bàn tiếp nào", "Hải con ơi, cố lên, trận sau lại ghi bàn nhé!"...


Theo thanhnien.vn
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: