Tấm Huy chương Vàng xứng đáng của tuyển nữ Việt Nam

Cập nhật: Thứ sáu 25/08/2017 - 07:44
 Các cầu thủ nữ rất xứng đáng với tấm HCV SEA Games 29.
Các cầu thủ nữ rất xứng đáng với tấm HCV SEA Games 29.

Ngay sau khi đội tuyển bóng đá nam bị loại từ vòng bảng, tối 24-8, đội tuyển nữ Việt Nam có chiến thắng đậm 6-0 trước các cầu thủ chủ nhà Malaysia, qua đó vượt lên Thái-lan trên bảng xếp hạng và giành tấm Huy chương Vàng của môn bóng đá nữ SEA Games 29 một cách đầy thuyết phục.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, các cầu thủ nữ Thái-lan giành thắng lợi 3-1 trước đội tuyển nữ Philippines. Do vậy, trong trận đấu cuối cùng với chủ nhà Malaysia, thầy trò HLV Mai Đức Chung đứng trước nhiệm vụ khá khó khăn là phải thắng cách biệt năm bàn để lên ngôi vô địch. Đội tuyển Việt Nam vào sân với lực lượng mạnh nhất, chỉ có duy nhất một sự thay đổi so với trận gặp Thái-lan là sự xuất hiện của Bích Thùy trong đội hình xuất phát.

Bước vào trận đấu, hiểu rõ sức mạnh của đội tuyển nữ Việt Nam, các cầu thủ Malaysia chủ động lùi sâu, chọn lối chơi co cụm với hàng phòng ngự số đông để hạn chế những đường bóng nguy hiểm bên phía đội bóng áo đỏ. Trong khi đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung chọn lối chơi tấn công ngay từ đầu với mong muốn sớm tìm được bàn mở tỷ số và tạo sự tự tin trước nhiệm vụ phải thắng cách biệt năm bàn.

Thế cân bằng của trận đấu sớm bị phá vỡ ngay ở phút thứ 7 khi Nguyễn Thị Nhung đệm bóng khéo léo sau đường căng ngang của đồng đội Nguyễn Thị Liễu, mở tỷ số cho đội nhà. Sau khi có bàn dẫn trước, tâm lý các cầu thủ nữ của chúng ta trở nên thoải mái hơn rất nhiều và các tình huống nguy hiểm liên tiếp được tạo ra trước khung thành của Malaysia.

Phút 13, Nguyễn Thị Liễu nhân đôi cách biệt sau tung ra cú sút xa sấm sét bằng chân trái đưa bóng đi vào góc xa khung thành trong sự bất lực của thủ môn Zunaide. Với hàng phòng ngự dày đặc của Malaysia, đội tuyển Việt Nam chủ động sử dụng những bài tấn công từ hai biên, tận dụng tốc độ và sự khéo léo của những cầu thủ chạy cánh. Các học trò của HLV Mai Đức Chung còn rất chịu khó đeo bám và áp sát đối phương để tranh cướp mỗi khi để mất bóng nhằm hạn chế tối đa những khoảng trống dành cho đội bạn.

Sau tình huống bỏ lỡ đáng tiếc ở phút 30 của trận đấu, Nguyễn Thị Muôn nhanh chóng chuộc lỗi với bàn nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 41 sau nỗ lực chuyền bóng của đồng đội Tuyết Dung. Trong những phút bù giờ của hiệp 1, các cầu thủ áo đỏ còn kịp ghi thêm một bàn thắng nữa do công của Huỳnh Như sau pha phối hợp trong vòng cấm với Chương Thị Kiều. 4-0 nghiêng về phía đội tuyển nữ Việt Nam là kết qua sau 45 phút thi đấu đầu tiên, thầy trò HLV Mai Đức Chung chỉ còn cách tấm HCV SEA Games đúng một bàn thắng nữa.

Thế trận trong hiệp 2 không có nhiều thay đổi khi các cầu thủ Việt Nam tiếp tục là những người nắm thế chủ động trên sân và miệt mài tấn công để tìm kiếm bàn thắng thứ năm quyết định. Niềm vui đã đến với ban huấn luyện, các cầu thủ cũng như các cổ động viên Việt Nam có mặt trên khán đài ở phút 54, Nguyễn Thị Muôn có bóng và thoát xuống rất nhanh sau sai lầm của cầu thủ phòng ngự bên phía Malaysia, dứt điểm khéo léo qua hai chân thủ môn Zunaide ghi bàn thắng nâng tỷ số mà tất cả đều đang mong chờ.

Những phút sau đó, HLV Mai Đức Chung thực hiện một vài thay đổi chiến thuật nhằm duy trì thế trận chắc chắn và bảo toàn tỷ số. Phút 80, Nguyễn Thị Liễu hoàn tất cú đúp của mình trong trận đấu, ấn định tỷ số 6-0 cho đội tuyển Việt Nam. Những phút còn lại không có thêm bàn thắng nào được ghi, hai đội rời sân với thắng lợi 6-0 nghiêng về đoàn quân của HLV Mai Đức Chung.

Chiến thắng này là đủ để đội tuyển nữ Việt Nam có lần thứ năm đăng quang tại đấu trường SEA Games. Tấm HCV của đội tuyển ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực không biết mệt mỏi của các cầu thủ cũng như dấu ấn chiến thuật đậm nét của HLV Mai Đức Chung. Xin chúc mừng cho thành công của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tại SEA Games 29!

*Trước đó, đội tuyển U22 nam Việt Nam thất bại 0-3 trong trận đấu quyết định trước U22 Thái-lan và phải dừng bước sau vòng bảng SEA Games 29. HLV Hữu Thắng sau trận đấu đã nhận hoàn toàn trách nhiệm và nói lời chia tay cương vị HLV trưởng đội tuyển quốc gia.

“Tôi sẽ từ chức và xin chịu hoàn toàn trách nhiệm sau thất bại này. Tôi nghĩ đây là quyết định đúng và không hề vội vàng. Hy vọng sẽ có những chuyên gia khác lên thay và giúp đội tuyển Việt Nam bước sang một trang mới tốt đẹp hơn”, HLV Hữu Thắng chia sẻ sau thất bại toàn diện trước U22 Thái-lan chiều 24-8.


Nguồn: Báo Nhân Dân điện tử
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: