Thành An giành Huy chương Vàng đầu tiên cho đấu kiếm Việt Nam

Cập nhật: Thứ ba 22/08/2017 - 07:52
 Hai kiếm thủ Vũ Thành An (trái) và Nguyễn Xuân Lợi trên bục trao huy chương nội dung Kiếm chém nam.
Hai kiếm thủ Vũ Thành An (trái) và Nguyễn Xuân Lợi trên bục trao huy chương nội dung Kiếm chém nam.

Chiều 21-8, kiếm thủ Vũ Thành An là vận động viên tiếp theo ghi tên mình vào bảng vàng thành tích của thể thao Việt Nam tại SEA Games 29 khi vừa dễ dàng đánh bại đối thủ Thái-lan với tỷ số cách biệt 15-6 trong trận chung kết nội dung Kiếm chém cá nhân nam, qua đó bảo vệ thành công tấm Huy chương Vàng SEA Games.

Ở nội dung này, Việt Nam có hai kiếm thủ tham gia tranh tài là Vũ Thành An, vận động viên cầm cờ của đoàn thể thao Việt Nam trong buổi lễ khai mạc SEA Games 29, và Nguyễn Xuân Lợi. Cả hai đã giành vé vào bán kết với hai chiến thắng trước các đối thủ cùng của Indonesia ở tứ kết. Thành An cũng là đương kim vô địch ở nội dung này.

Tuy nhiên, đã không có một trận chung kết giữa hai kiếm thủ Việt Nam. Trong khi Thành An vượt qua đối thủ người Singarpore thì ở trận bán kết còn lại, Xuân Lợi đã để thua đáng tiếc 14-15 trước tay kiếm Thái-lan. (Tay kiếm nào đạt 15 điểm trước sẽ giành chiến thắng).

Dẫu vậy người hâm mộ cũng không phải chờ đợi quá lâu cho tấm Huy chương Vàng tiếp theo của đoàn thể thao Việt Nam. Bước vào trận chung kết với đối thủ Thái-lan Srinualnad Voragun, Thành An dễ dàng áp đảo và vượt lên dẫn trước với khoảng cách điểm số khá xa.

Chung cuộc, An đã giành thắng lợi với tỷ số cách biệt 15-6, qua đó bảo vệ thành công tấm Huy chương Vàng SEA Games. Đây cũng là Huy chương Vàng thứ bảy của đoàn Việt Nam tại SEA Games năm nay. Với việc để thua ở bán kết, Xuân Lợi cũng giành thêm một Huy chương Đồng.

Trước đó, hai kiếm thủ nữ Đỗ Thị Anh và Nguyễn Thị Hoài Thu đã không thể vượt qua tứ kết nội dung Kiếm liễu cá nhân nữ.

Sau tấm Huy chương Vàng của Dương Thúy Vi giành được ở buổi sáng, wushu vẫn chưa thể có thêm “vàng” trong chiều hôm nay. Ở nội dung Nam đao nam + Nam côn nam, vận động viên Phạm Quốc Khánh đem về thêm một tấm Huy chương Bạc với cùng số điểm 9,66 qua hai bài thi.

Nhà vô địch wushu châu Á 2016 Trần Thị Khánh Ly cũng có một bài biểu diễn khá tốt ở nội dung Thái cực kiếm nữ, đạt điểm số 9,56 nhưng chung cuộc, cô chỉ xếp thứ tư và không thể cạnh tranh huy chương.


Nguồn: Báo Nhân Dân điện tử
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: