Thi thể thao trong Ngày hội Văn hóa dân tộc Dao toàn quốc: Đoàn Thái Nguyên xếp thứ Nhất

Cập nhật: Thứ sáu 07/10/2022 - 17:45
 Thi đẩy gậy.
Thi đẩy gậy.

Trong hai ngày 6 và 7-10, các vận động viên (VĐV) đã thi đấu xong các môn thể thao truyền thống trong khuôn khổ Ngày hội Văn hóa dân tộc Dao toàn quốc lần thứ II, năm 2022, tại Thái Nguyên.

Tham gia các môn thi thể thao có 188 vận động viên đến từ các tỉnh tham gia Ngày hội gồm: Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Kạn, Cao Bằng, Hà Giang, Lai Châu, Lào Cai, Quảng Ninh, Sơn La, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Thanh Hóa và Yên Bái. Các VĐV tranh tài ở 33 nội dung của 4 môn thi đấu: Đẩy gậy; kéo co; bắn nỏ và chạy cà kheo.

Thi bắn nỏ.

Kết thúc các môn thi đấu thể thao, Ban Tổ chức trao 33 bộ huy chương cho các VĐV thi đấu xuất sắc; tặng Cờ cho 5 đơn vị đạt thành tích xuất sắc gồm: Thái Nguyên, Lai Châu, Bắc Cạn, Hà Giang, Tuyên Quang.

Đoàn VĐV Thái Nguyên đã giành vị trí Nhất toàn đoàn với 13 Huy chương Vàng (HCV), 3 Huy chương Bạc (HCB), 6 Huy chương Đồng (HCĐ); xếp thứ Nhì là Đoàn VĐV tỉnh Lai Châu với 8 HCV, 6 HCB, 7 HCĐ  và thứ Ba là Đoàn tỉnh Bắc Cạn với 4 HCV, 7 HCB, 4 HCĐ.

Đại diện Ban Tổ chức trao huy chương cho các vận động viên đẩy gậy.

4 môn thể thao được tổ chức tại Ngày hội là các môn thể thao truyền thống đã gắn bó với đời sống, lao động của đồng bào các dân tộc. Các VĐV thể hiện tinh thần đoàn kết, thi đấu tự tin, cống hiến, tạo không khí sôi động, thu hút đông đảo khán giả tới xem, cổ vũ.

Thu Hà
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: