Việt Nam vươn lên vị trí thứ hai toàn đoàn

Cập nhật: Thứ năm 24/08/2017 - 07:47
 VÐV Ðinh Phương Thành đoạt HCV xà kép nam môn thể dục dụng cụ.
VÐV Ðinh Phương Thành đoạt HCV xà kép nam môn thể dục dụng cụ.

Trong ngày thi đấu thứ tư của SEA Games 29 và cũng là ngày thi đấu cuối cùng của môn thể dục dụng cụ (TDDC), các vận động viên nam của đội tuyển TDDC Việt Nam đã xuất sắc bứt phá, đoạt ba Huy chương vàng (HCV).

Các tuyển thủ Việt Nam đã tiếp tục chứng tỏ ưu thế ở các nội dung đơn của môn TDDC. Vận động viên (VÐV) Lê Thanh Tùng đoạt HCV ở nội dung nhảy chống với số điểm 14,45. Kế tiếp, VÐV Ðinh Phương Thành thi đấu nội dung xà kép nam và thể hiện xuất sắc các động tác có độ khó cao, đạt 14,90 điểm, đăng quang ngôi vô địch. Ngay sau đó, Lê Thanh Tùng lại tỏa sáng khi thực hiện rất tốt bài thi xà đơn, giành HCV với 13,35 điểm. Ðây là chiếc HCV thứ ba của Thanh Tùng tại SEA Games 29 (trước đó Thanh Tùng đã đoạt HCV ở nội dung đồng đội nam hôm 20-8). Cũng trong ngày hôm qua, các VÐV TDDC còn có thêm hai HCB của Phạm Phước Hưng (xà kép nam) và Ðinh Phương Thành (xà đơn nam). Như vậy, kết thúc môn TDDC, đội tuyển TDDC Việt Nam đã giành năm HCV, vượt mục tiêu đề ra trước khi lên đường là ba HCV.

* Thi đấu ở nội dung 25m súng ngắn bắn nhanh vào đầu giờ chiều 23-8, xạ thủ Hà Minh Thành đã mang về HCV đầu tiên cho đội tuyển bắn súng Việt Nam và cũng là HCV thứ 21 của đoàn thể thao nước ta tại SEA Games 29. Ở vòng loại, Hà Minh Thành bắn được 586 điểm, phá kỷ lục SEA Games, lọt vào tốp 10 VÐV bắn súng ở nội dung này. Anh cùng đồng đội là Ðậu Văn Ðồng lần lượt chiếm ngôi nhất, nhì trong số tám xạ thủ có điểm cao nhất để vào vòng chung kết. Trong bốn lượt bắn đầu tiên của vòng chung kết, Hà Minh Thành được 13 điểm, nhưng ở lượt bắn thứ năm, anh lại bắn trượt toàn bộ, không được điểm nào. Ở lượt đấu tiếp theo, Hà Minh Thành phải đấu play-off để giành suất đi tiếp với Ðậu Văn Ðồng và xạ thủ của Thái-lan Pon-chai. Thành đã bắn trúng toàn bộ năm phát và vào thẳng vòng tranh tốp ba chung kết. Ðậu Văn Ðồng chỉ bắn trúng ba phát, đành để Pon-chai vào thi tiếp. Sau khi xạ thủ của Thái-lan bắn được bốn điểm và tưởng như chắc ăn thì Hà Minh Thành đã thi đấu xuất sắc với pha bắn giành năm điểm, loại bỏ đối thủ để vào lượt bắn cuối với xạ thủ nước chủ nhà Ma-lai-xi-a Ha-xan A-mia. Cùng có 21 điểm như nhau, nhưng xạ thủ của Ma-lai-xi-a chỉ bắn được ba điểm. Các cổ động viên chủ nhà đã hò hét gây áp lực tâm lý rất lớn, song Hà Minh Thành đã bình tĩnh điểm xạ và đoạt bốn điểm, tổng cộng được 25 điểm, xuất sắc giành HCV.

* Ðầu giờ chiều qua, trên đường đua xe đạp nội dung 104 km xuất phát đồng hàng nữ, tay đua nữ Nguyễn Thị Thật của Việt Nam đã đoạt HCV với thành tích 3 giờ 14 phút 16 giây và cũng là HCV thứ hai của chị tại SEA Games 29. Thi đấu cùng Nguyễn Thị Thật ở nội dung này có đồng đội là tay đua Phan Thị Liễu. Ðược sự hỗ trợ của Liễu, khi gần về đích, Nguyễn Thị Thật đã thực hiện pha nước rút thần tốc, vượt qua tay đua của Ma-lai-xi-a, In-đô-nê-xi-a, và cán đích đầu tiên, đoạt ngôi vô địch.

* Ở môn đấu kiếm, thi đấu nội dung kiếm ba cạnh nam, tuyển thủ quốc gia Lâm Tiến Nhật chơi trận chung kết đầy chiến thuật. Ở nửa đầu thời gian của trận chung kết, Tiến Nhật chủ động đánh chậm để thăm dò đối thủ người Thái-lan Pan-thê-uýt. Sau khi tỷ số là 6-6, tay kiếm của Việt Nam bắt đầu tăng tốc, tung ra các đòn đánh sở trường liên tiếp ghi điểm và giành chiến thắng chung cuộc 12-7, đoạt HCV.

* Trên thảm đấu ka-ra-tê-đô, các võ sĩ Việt Nam hôm qua đã giành thêm hai HCV. Lần đầu dự SEA Games, VÐV trẻ Hồ Thị Thu Hiền đã tận dụng tốt lợi thế chiều cao để giành chiến thắng 3-0 ở chung kết hạng dưới 68kg nữ trước đối thủ người Thái-lan Ca-nốc-quan. Chiến thắng của Thu Hiền là nguồn cổ vũ lớn cho võ sĩ Minh Phụng thi đấu trận chung kết hạng 85 kg nam sau đó. Sau khi dẫn trước 4-0, Minh Phụng chủ động phòng ngự và ghi liền bốn điểm bằng hai cú phản đòn hiểm hóc, thắng tuyệt đối 8-0, kết thúc nhanh chóng trận chung kết.

* VÐV Vũ Thị Mến đã đoạt HCV nhảy ba bước nữ môn điền kinh. Thành tích tốt nhất của Vũ Thị Mến là 14,15m. Trong giờ phút đăng quang được truyền hình trực tiếp, nhà tân vô địch nhảy ba bước nữ khoác trên mình lá quốc kỳ đã thốt lên: "Ôi, Mẹ ơi! Con đã làm được" gây xúc động mạnh mẽ tới người hâm mộ Việt Nam. Trong khi đó, VÐV đi bộ Phan Thị Bích Hà chỉ giành HCB vì VÐV nước chủ nhà Ê-lê-na phạm lỗi, nhưng không bị các trọng tài bắt lỗi, đã cán đích trước giành HCV.

* Tối cùng ngày, các VÐV điền kinh tiếp tục thi đấu và là cơ hội để đội tuyển cự ly trung bình Việt Nam thể hiện ưu thế. Chạy 800m nữ, Vũ Thị Ly đã giành HCV với thành tích 2 phút 07 giây 12. Bám sát phía sau, Khuất Phương Anh giành luôn HCB, thành tích là 2 phút 09 giây 05. Cũng ở cự ly này của nam, VÐV Dương Văn Thái đoạt HCV nội dung 800 m với 1 phút 48 giây 97. Thành tích này của Văn Thái đã tiệm cận kỷ lục SEA Games cũng được lập tại Ma-lai-xi-a cách đây 29 năm là 1 phút 48 giây 29.

* Lần đầu tham dự SEA Games, VÐV trẻ Lê Tú Chinh đã chính thức lên ngôi "nữ hoàng tốc độ" khi giành luôn tấm HCV thứ hai của mình ở cự ly ngắn chạy 200m nữ. Tú Chinh hoàn tất nội dung thi đấu chung kết này với 23 giây 32, chỉ kém 2% giây so với kỷ lục SEA Games.

* Ðược trông chờ đoạt tiếp HCV ở các nội dung sở trường môn bơi, Ánh Viên đã thi đấu không thành công và chỉ được một HCB ở nội dung bơi 100m tự do nữ. Dù Ánh Viên đã nỗ lực đạt thành tích cá nhân tốt nhất 55 giây 76 và đây cũng là kỷ lục quốc gia nhưng chỉ giành HCB, vì VÐV Quah Ting Wen của Xin-ga-po đoạt HCV đã nhanh hơn 2% giây (đạt 55 giây 74) và được công nhận là người phá kỷ lục SEA Games sâu nhất. Tương tự, VÐV Hoàng Quý Phước dù đã nâng thành tích cá nhân của mình lên tầm cao mới, song cũng không thể bảo vệ tấm HCV của mình ở nội dung 200m tự do nam. Ðối thủ của anh là VÐV 20 tuổi Welson Wee Sheng Sim của nước chủ nhà Ma-lai-xi-a đã "lật đổ" Hoàng Quý Phước ở pha nước rút cuối, giành HCV, đồng thời lập kỷ lục SEA Games mới với thành tích 1 phút 47 giây 79.

* Như vậy, trong ngày thi đấu chính thức thứ tư của SEA Games 29, Ðoàn thể thao Việt Nam đã bứt phá trên bảng xếp hạng thành tích huy chương, vươn lên vị trí thứ hai khi đoạt thêm 12 HCV, tám HCB và năm HCÐ.

Ở các môn thi đấu nổi bật khác, VÐV quần vợt Lý Hoàng Nam đã thắng nhanh 6-2, 6-4 trước tay vợt người In-đô-nê-xi-a là Ða-vít Su-san-tô ở tứ kết nội dung đơn nam SEA Games 29 để giành quyền vào bán kết. Thi đấu đôi nam, Hoàng Nam/Hoàng Thiên cũng thắng cách biệt 2-0 trước cặp VÐV của nước chủ nhà để đi tiếp vào bán kết.

* Chiều 23-8, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có trận đấu đầu tiên tại SEA Games 29 với đội tuyển nữ Ma-lai-xi-a. Thi đấu tập trung, đội tuyển nữ Việt Nam đã giành chiến thắng dễ dàng ở séc thứ nhất với tỷ số cách biệt 25-17. Ở séc thứ hai, đội tuyển nữ Việt Nam vẫn giữ được thế trận áp đảo và có tiếp thắng lợi 25-7. Trong séc thứ ba, đội tuyển nữ nước ta đã thắng 25-11 và ấn định chiến thắng chung cuộc 3-0. Ngay sau trận đấu, lãnh đạo Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam đã quyết định thưởng nóng cho đội tuyển nữ Việt Nam 100 triệu đồng. Ở lượt trận thứ hai ngày 25-8 của bảng B, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp đội tuyển nữ Phi-li-pin.

* Trong loạt đấu cuối cùng tại bảng A bóng đá nam, đội tuyển U22 Ma-lai-xi-a đã giành thắng lợi 3-1 trước đội tuyển U22 Lào. Trận thắng này khẳng định ngôi đầu với bốn trận toàn thắng của đội chủ nhà U22 Ma-lai-xi-a và họ sẽ gặp đội nhì của bảng B ở trận bán kết diễn ra vào ngày 26-8 tới. Cùng giờ, đội U22 Xin-ga-po thắng 1-0 trước đội U22 Bru-nây nhưng cả hai đội đều bị loại. Tại bảng đấu này, đội U22 Mi-an-ma với chín điểm đã giành vị trí nhì bảng để vào bán kết.


Nguồn: Báo Nhân Dân điện tử
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: