Không để gián đoạn việc dạy và học

Cập nhật: Thứ ba 07/09/2021 - 00:07

Năm học 2021-2022, T.P Sông Công có gần 16.600 học sinh ở 37 cơ sở giáo dục. Trước đó, từ ngày 15 đến 17-8, trên địa bàn thành phố đã xuất hiện 2 ca mắc COVID-19. Đến nay, sau nhiều ngày địa phương không ghi nhận thêm ca bệnh mới, song để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, thành phố tiếp tục cho học sinh trên địa bàn tạm dừng đến trường đến hết 7-9. Dự kiến, các nhà trường sẽ đón học sinh quay trở lại học trực tiếp từ ngày 8-9.

Công tác phòng, chống dịch tại Trường Tiểu học Cải Đan (T.P Sông Công) được triển khai thực hiện tốt, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường vào ngày 8-9.

Ông Trịnh Văn Dũng, Phó Phòng Giáo dục và Đào tạo T.P Sông Công cho biết: Đến nay, đã qua 21 ngày địa phương không phát sinh ca F0 trong cộng đồng; các trường hợp F1, F2 liên quan đến các bệnh nhân COVID-19 tại tổ dân phố Việt Đức, phường Phố Cò đều đã có kết quả âm tính sau nhiều lần xét nghiệm, đủ điều kiện kết thúc cách ly tập trung, cách ly tại nhà, nơi lưu trú và chuyển sang tự theo dõi sức khỏe. Đây cũng là thời điểm năm học mới chính thức bắt đầu. Xác định phòng, chống dịch COVID-19 là nhiệm vụ quan trọng nên để đảm bảo an toàn, sức khỏe cho giáo viên, học sinh, thành phố đã xây dựng phương án dạy và học cụ thể, phù hợp với tình hình mới.

Theo đó, ngay sau lễ khai giảng trực tuyến vào ngày 5-9, các nhà trường đã triển khai, phổ biến kế hoạch dạy học và công tác phòng chống, dịch tới các bậc phụ huynh. Trong đó, các cấp mầm non, tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn sẽ tổ chức học trực tiếp bắt đầu từ ngày 8-9. Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, trường cao đẳng sẽ tổ chức dạy học trực tuyến cho đến khi có thông báo mới. Riêng với các lớp dạy nghề (phần thực hành) phải dạy học trực tiếp, song các đơn vị phải xây dựng kế hoạch dạy và học phù hợp. Các trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng sống tiếp tục tạm dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới. 

Trong ngày 6 và 7-9, 100% trường tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn triển khai dạy và học trực tuyến để đảm bảo chương trình năm học. Trước đó, các nhà trường đã rà soát và lên phương án hỗ trợ đối với các trường hợp gặp khó khăn về thiết bị học trực tuyến, đảm bảo không để gián đoạn việc dạy và học.

Trong quá trình học sinh tạm dừng đến trường, thành phố cũng đã có văn bản gửi các nhà trường, đề nghị thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch COVID-19; thực hiện test nhanh vi rút SARS-CoV-2 ngẫu nhiên với học sinh và giáo viên theo quy định. Đồng thời, yêu cầu các nhà trường thực hiện quy trình kiểm tra, giám sát, theo dõi thân nhiệt hằng ngày với tất cả giáo viên và học sinh.

Cô giáo Lưu Thị Thái, Hiệu trưởng Trường THCS Bá Xuyên cho hay: Ngày 8-9 tới đây, Nhà trường sẽ đón trên 260 học sinh quay trở lại học trực tiếp. Trước đó, chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ khu vực lớp học và khuôn viên; tổ chức tập huấn cách sử dụng phần mềm dạy học trực tuyến cho tất cả cán bộ, giáo viên, nhằm đáp ứng yêu cầu dạy học trong tình hình mới. Đối với học sinh, Nhà trường đã phối hợp rà soát, nắm tình hình sức khỏe từng em, đề nghị các gia đình tạo điều kiện tốt nhất về phương tiện học trực tuyến, thời gian để các em có thể tiếp thu bài một cách hiệu quả. 

Đến thời điểm này, tất cả các trường học trên địa bàn T.P Sông Công đã chuẩn bị chu đáo các phương án phòng, chống dịch COVID-19, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường. Trước đó, căn cứ vào tình hình dịch bệnh trên địa bàn, ngoài nhiệm vụ chuyên môn, công tác tập huấn, nâng cao kỹ năng phòng, chống dịch cũng đã được các đơn vị duy trì và coi đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, nhằm đảm bảo việc dạy và học không bị gián đoạn.

Trịnh Phương
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: