Kiểm tra công tác tiêm vắc xin tại các khu công nghiệp

Cập nhật: Thứ tư 13/10/2021 - 15:46
 Đồng chí Đặng Xuân Trường kiểm tra công tác tiêm phòng vắc xin COVID-19 tại Công ty TNHH Dongwha Việt Nam (KCN Sông Công II).
Đồng chí Đặng Xuân Trường kiểm tra công tác tiêm phòng vắc xin COVID-19 tại Công ty TNHH Dongwha Việt Nam (KCN Sông Công II).

Ngày 13-10, đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã đi kiểm tra công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại một số khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn. Cùng đi có lãnh đạo Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Ban Quản lý các KCN.

Trong đợt tiêm vắc xin phòng COVID-19 này, có trên 100 nghìn liều vắc xin Verocell được tiêm cho công nhân, người lao động làm việc tại 183 doanh nghiệp trong các KCN. Công tác tiêm vắc xin được thực hiện với sự điều phối của đội ngũ y, bác sĩ đã được tập huấn các kỹ năng tiêm phòng vắc-xin COVID-19. 
Khám sàng lọc trước khi tiêm chủng cho công nhân tại Công ty TNHH Dongwha Việt Nam (KCN Sông Công II). Dự kiến trong ngày 13-10, 500 công nhân Công ty sẽ được tiêm vắc xin COVID-19.
Các công nhân, người lao động trong Công ty được đo thân nhiệt, khai báo y tế và được bố trí theo từng khu vực để đảm bảo giãn cách. Khu vực tiêm được bố trí theo đúng quy tắc một chiều, đúng quy định an toàn tiêm chủng gồm: Khu vực chờ trước tiêm chủng, tiếp đón, đo huyết áp, khám sàng lọc ban đầu cho đối tượng tiêm, tiêm chủng, khu vực theo dõi phản ứng sau tiêm. 
  Công nhân xếp hàng chờ tiêm chủng.
 
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ của các doanh nghiệp với ngành Y tế chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cho điểm tiêm chủng; đề nghị người lao động sau khi tiêm phòng cũng không được chủ quan, lơ là, mà cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K của Bộ Y tế, bảo đảm an toàn cho bản thân, doanh nghiệp. 
 
Đồng chí khẳng định, tỉnh luôn quan tâm và ưu tiên phân bổ nguồn vắc xin cho công nhân, người lao động tại các doanh nghiệp, bởi việc triển khai tiêm chủng không chỉ giúp doanh nghiệp thực hiện tốt mục tiêu kép mà còn góp phần đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong cộng đồng.
Thu Nga
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: