Giá thịt lợn bật tăng cao

Cập nhật: Thứ sáu 22/07/2022 - 14:52
 Khách hàng chọn mua thịt lợn tại một quầy hàng trên đường Bến Oánh (TP. Thái Nguyên).
Khách hàng chọn mua thịt lợn tại một quầy hàng trên đường Bến Oánh (TP. Thái Nguyên).

Khoảng 2 tuần trở lại đây, giá thịt lợn trên địa bàn tỉnh bật tăng cao. Tính đến thời điểm ngày 22-7, giá lợn hơi ở vào khoảng 68-72 nghìn đồng/kg, tăng từ 12-14 nghìn đồng/kg so với thời điểm cuối tháng 6-2022.

Nguyên nhân khiến giá lợn hơi tăng là do thời gian qua, giá thức ăn chăn nuôi tăng cao, giá xăng dầu cũng tăng mạnh khiến chi phí sản xuất tăng, trong khi giá thịt lợn lại ở mức thấp nên nhiều trang trại, gia trại đã cắt giảm đàn. Do đó, nguồn cung lợn không dồi dào như trước.

Mặt khác, hiện kinh tế đã phục hồi trở lại, nhu cầu tiêu thụ thịt lợn cũng ngày càng tăng do các nhà hàng, quán ăn mở cửa và kinh doanh ổn định trở lại, hoạt động du lịch cũng có nhiều khởi sắc. Việc giá lợn hơi tăng khiến nhiều hộ dân phấn khởi vì bắt đầu có lãi sau một thời gian dài chăn nuôi thua lỗ.

Giá lợn hơi tăng cũng khiến giá thịt lợn tại các chợ dân sinh tăng mạnh. Cụ thể, thịt ba chỉ, sườn có giá từ 130-140 nghìn đồng/kg, tăng 20 nghìn đồng/kg; thịt mông sấn có giá 120 nghìn đồng/kg, tăng 15 nghìn đồng/kg… Các sản phẩm chế biến từ thịt lợn như giò chả, xúc xích, mọc… cũng tăng thêm từ 15-20 nghìn đồng/kg do giá thịt tăng và các nguyên liệu tăng. 

Lương Hạnh
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: