Đại Từ đặt mục tiêu đạt chuẩn nông thôn mới trước 1 năm so với kế hoạch

Cập nhật: Thứ năm 20/10/2022 - 14:18

Ngày 20-10, đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 09/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng huyện Đại Từ đạt chuẩn nông thôn mới và cơ bản đạt tiêu chuẩn thị xã vào năm 2025, định hướng đến năm 2030 (Nghị quyết số 05) chủ trì Hội nghị Ban Chỉ đạo để kiểm điểm kết quả và thống nhất giải pháp chỉ đạo thực hiện. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành và địa phương liên quan (ảnh).

Theo kết quả rà soát, đến thời điểm này, huyện Đại Từ đã đạt 4/9 tiêu chí của huyện nông thôn mới; 2/5 tiêu chí cơ bản của thị xã; 16 xã, thị trấn đã đạt từ 8 đến 10 tiêu chí theo tiêu chuẩn của phường, riêng thị trấn Hùng Sơn đạt 17/17 tiêu chí của phường; đạt 75,09/100 điểm so với tiêu chí đô thị loại IV. Trong số 5 tiêu chí chính của đô thị loại IV, Đại Từ đã đạt 3 tiêu chí.

Để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ theo Nghị quyết số 05, tại Hội nghị, huyện Đại Từ đã đưa ra một kiến nghị, đề xuất, tập trung vào các nội dung: Bố trí kinh phí hỗ trợ của năm 2024 vào năm 2023 để huyện về đích nông thôn mới ngay trong năm 2023 (trước 1 năm so với kế hoạch); sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường tỉnh để huyện hoàn thiện tiêu chuẩn thị xã; đề nghị được vay kinh phí từ Quỹ phát triển đất tỉnh để thực hiện giải phóng mặt bằng, đầu tư hạ tầng một số khu dân cư, khu đô thị…

Trên cơ sở các báo cáo, kiến nghị của địa phương và ý kiến của các sở, ngành tại Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Tiến đề nghị huyện Đại Từ tiếp tục phối hợp với các sở, ngành rà soát lại thực trạng những nội dung theo chỉ tiêu Nghị quyết số 05 để có giải pháp, lộ trình thực hiện cụ thể; chủ động trong thực hiện các chương trình, dự án, đặc biệt là tranh thủ, tận dụng các nguồn lực từ Trung ương, địa phương để thực hiện.

Đồng chí đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu huyện có những đề xuất kịp thời trong quá trình thực hiện. Đồng chí lưu ý, Đại Từ cần cân nhắc kỹ lưỡng về thời gian, nguồn lực hợp lý, đặc biệt là việc hoàn thành các tiêu chí của huyện nông thôn mới vào năm 2023.

Bên cạnh đó, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các sở, ngành liên quan tích cực phối hợp, đồng hành cùng huyện Đại Từ tháo gỡ khó khăn, hoàn thiện các tiêu chí còn lại để xây dựng huyện nông thôn mới và cơ bản đạt tiêu chuẩn của thị xã...

Thu Huyền
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: