Đoàn công tác của Trung ương khảo sát Đề án mở rộng thị trấn Quân Chu

Cập nhật: Chủ nhật 23/10/2022 - 18:02

Ngày 23-10, Đoàn công tác của Trung ương do Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng dẫn đầu có buổi làm việc với UBND tỉnh, khảo sát về Đề án sáp nhập thị trấn Quân Chu và xã Quân Chu để mở rộng địa giới hành chính (ĐGHC) thị trấn Quân Chu, huyện Đại Từ. Làm việc với Đoàn có đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo huyện Đại Từ, các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Thị trấn Quân Chu được thành lập theo Quyết định số 416/NV ngày 27/10/1967 của Bộ Nội vụ. Xã Quân Chu được thành lập năm 1967, trên cơ sở đổi tên xã Tân Thành.

Xã Quân Chu và thị trấn Quân Chu có ĐGHC đan xen nhau nên gây nhiều khó khăn cho công tác quản lý, hạn chế về không gian phát triển đô thị. Việc mở rộng ĐGHC thị trấn Quân Chu là tiền đề để huyện Đại Từ phát triển thành thị xã trong tương lai, đáp ứng nguyện vọng của đông đảo nhân dân.

Theo Đề án, thị trấn Quân Chu sau khi mở rộng có diện tích tự nhiên trên 53km2, quy mô dân số hơn 8.700 người với 19 tổ dân phố. ĐGHC thị trấn Quân Chu sau khi mở rộng: Phía Đông và phía Nam giáp xã Phúc Thuận (TP. Phổ Yên); phía Tây giáp dãy núi Tam Đảo; phía Bắc giáp xã Cát Nê (Đại Từ).

Lãnh đạo huyện Đại Từ trình bày hiện trạng xã Quân Chu và thị trấn Quân Chu trên bản đồ.

Tại Hội nghị, các đại biểu nêu một số ý kiến, thảo luận về Đề án, như: Đề nghị bổ sung một số tài liệu, căn cứ pháp lý của Đề án; làm rõ ranh giới hiện tại giữa thị trấn Quân Chu và xã Quân Chu; cần quan tâm nâng cao chất lượng các tiêu chuẩn của thị trấn sau mở rộng; đưa ra lộ trình sắp xếp các vị trí việc làm đảm bảo thống nhất, phù hợp theo quy định…

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Duy Thăng đề nghị chính quyền địa phương căn cứ quy định hiện hành để điều chỉnh tên Đề án cho phù hợp; rà soát, làm rõ các tiêu chuẩn thành phần và có giải pháp, lộ trình thực hiện các tiêu chuẩn chưa đạt. Đồng chí cũng lưu ý địa phương tiếp thu góp ý của các bộ, ngành; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan để hoàn thiện Đề án…

Thu Huyền
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: